วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”พร้อมคณะลงพื้นที่สิงห์บุรี FC ชูป้าย“รักลุงตู่” ลั่นไม่เคยเลือกปฏิบัติกับใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”พร้อมคณะลงพื้นที่สิงห์บุรี FC ชูป้าย“รักลุงตู่” ลั่นไม่เคยเลือกปฏิบัติกับใคร

นายกฯพร้อมคณะลงพื้นที่สิงห์บุรี แฟนคลับแห่ต้อนรับพร้อมชูป้าย “รักลุงตู่” ลั่น ไม่เคยเลือกปฏิบัติกับใคร ลงพื้นที่ทุกพื้นที่ สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้คือการแก้ปัญหาน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 66 ที่วัดโฆสิทธาราม ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ “คิง ก่อนบ่าย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐร่วมด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.สิงห์บุรี พบปะประชาชน

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากลานบินพล.ม.2 รอ. ถึงสนามกีฬาอ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ในเวลาประมาณ 8.30 น. และเดินทางต่อ เพื่อไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล สภาพพื้นที่โครงการในช่วงฤดูน้ำหลากปี 2565

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า ที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรไว้เยอะ บางอย่างก็ดี บางอย่างก็ต้องสานต่อเริ่มใหม่เพราะต้องใช้เวลา ถ้าพวกเราเป็นทุกข์ นายกฯก็เป็นทุกข์ด้วย ถ้าพวกเราเป็นสุข นายกฯก็เป็นสุขด้วยอยากให้ประชาชนระลึกถึงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และครอบครัว อีกทั้งการสื่อสารของพวกเราต้องไม่สร้างความแตกแยก อย่าให้ใครมาทำอย่างนี้กับประเทศไทยของเรา

รับฟังการบรรยายถึงสถานการณ์ปัจจุบัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นายกฯไม่เคยเลือกปฏิบัติกับใคร ลงพื้นที่ทุกพื้นที่ สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้คือการแก้ปัญหาน้ำท่วม อย่างไรก็ตามธรรมชาติไม่ได้รอเราอีกแล้ว มีพายุบ้าง ฝนตกมาบ้าง เป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ เพราะโลกมันเปลี่ยน เราก็ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อจะอยู่ร่วมกับธรรมชาติให้ได้จะต้องมีความเสียหายน้อยที่สุดและต้องช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด วันนี้ก็จะไปดูเรื่องการทำเกษตรกรรมแบบรักษ์โลกเพื่ให้ได้สินค้าการเกษตรที่ปลอดภัย เกษตรที่ตรวจสอบได้ เพราะวันหน้าสิ่งที่เราต้องระวังมากที่สุดคือเรื่องราคาการเกษตร เพราะทั่วโลกเกิดความผันผวนถ้าแก้ปัญหาแบบเดิมคงไปต่อไม่ได้ พร้อมทั้งบอกว่า ขอฝากใจไว้ที่ชาว ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรีจ.สิงห์บุรี ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.สิงห์บุรี พบปะประชาชน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนกว่า 50 คน ซึ่งเป็นชาว อ.อินทร์บุรี สวมเสื้อขาวสกรีนคำว่า “รวมไทยรักชาติ” พร้อมชูแผ่นป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และมีการร้องเพลง “รักกันไว้เถิด” ให้นายกฯ ฟังด้วย โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ ก่อนจะไปสักการะรูปหล่อพระครูหลวงพ่อแป้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด ก่อนจะเดินไปบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างผนังกั้นน้ำ ก่อนจะร่วมถ่ายรูปกับโรงเรียนวัดโฆสิตาราม ก่อนจะเดินทางออกจากพื้นที่พร้อมทั้งชูมือสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู” ให้แก่ประชาชนที่มาให้กำลังใจ

จากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยนายกรัฐมนตรีจะขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลา ร่วมกับเกษตรกร โดยระหว่างทำกิจกรรมได้มีชาวบ้านมาผูกขาวม้าให้การต้อนรับ​

นายกฯร่วมพูดคุยกับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดโฆสิตาราม

โดยช่วงหนึ่งพลเอกประยุทธ์ได้กล่าวขณะเปิดงานว่า​ เป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี ไม่ได้ดูว่าเป็นของใคร​ ทุกจังหวัดคือคนไทยหรือไม่ ตนต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศมากบ้านน้อยบ้างตามแผนงาน โครงการที่ขอขึ้นมา แต่ต้องมีการตรวจสอบ ตนไม่เลือกปฏิบัติขึ้นอยู่กับความต้องการว่าเร่งด่วนมากน้อยแค่ไหน เกิดประโยชน์กับคนเท่าไหร่ หากจำเป็นก็ต้องทำให้ ขออย่างเดียวอย่าทุจริต อย่าทุจริต ตนขอย้ำเตือน ตนมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีในการกำกับดูแลอนุมัติอนุญาต แต่ตนจะสั่งไว้เสมอว่าจะต้องโปร่งใสสุจริตและเป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้ มีการร้องเรียนตรวจสอบหมดตามกฎหมาย ทุกอย่างถ้าไม่เห็นชอบก็จะไม่อนุมัติ

ทั้งนี้ หลังจากกล่าวเปิดงานเสร็จ พลเอกประยุทธ์ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ตั้งแต่หัวแถวยันท้ายแถวพร้อมกับมีเสียงตะโกนรักลุงตู่ – ลุงตู่สู่ ๆ ขณะเดียวกันมีเกษตรกรมาถามราคาข้าว ขอแพงกว่านี้ได้ไหม พลเอกประยุทธ์ตอบกลับว่า ก็เป็นไปตามกติกา รัฐบาลพร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว ส่วนเรื่องราคาปุ๋ยที่ขอให้ถูกลงกว่านี้ได้ นายกฯ ตอบว่า ถ้าไปดูตลาดข้างนอกราคาปุ๋ยขึ้นกันหมด จึงเป็นที่มาของนายกฯ อยากให้ปุ๋ยชีวภาพ เพราะจะช่วยลดต้นทุน

นายกฯ กล่าวต่อว่า มาสิงห์บุรีก็ดีใจไม่เคยรักประชาชนน้อยกว่าที่ประชาชนรัก จากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้นั่งล้อมวงกินข้างบนกองฟาง ร่วมกับ ตัวแทนชุมชน ซึ่งเมนูที่พลเอกประยุทธ์รับประทานวันนี้ มีแกงเผ็ดหน่อไม้ใส่ไก่ ปลาทอดกุนเชียง ไก่ทอด ปลาช่อนทอด ไข่พะโล้ และส้มตำปูปลาร้า ซึ่งเป็นเมนูเดียวกันกับที่ชาวบ้านรับประทาน

ก่อนรับประทานพลเอกประยุทธ์บอกว่าเมนูบนโต๊ะเป็นของโปรดตัวเอง โดยเฉพาะแกงไก่ใส่หน่อไม้ จากนั้นก็รับประทานอาหารอย่างชื่นมื่น

ขณะที่บรรยากาศการลงพื้นที่ครั้งนี้ ชาวสิงห์บุรี ต่างปรบมือดีใจ ซึ่งการมาจังหวัดสิงห์บุรี ถือเป็นครั้งที่แรกในปีนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับพรรครวมไทยสร้างชาติในวันที่ 9 ม.ค.66

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img