วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”ย้ำจุดยืนไม่เอา“ระบอบประยุทธ์-ไม่จับมือพรรคทหารจำแลง''ตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ย้ำจุดยืนไม่เอา“ระบอบประยุทธ์-ไม่จับมือพรรคทหารจำแลง”ตั้งรัฐบาล

พิธา”ไม่ให้ราคา”บิ๊กตู่”ไป “รทสช.” เพราะไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่หรือเซอร์ไพรส์ เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่ได้ตอบโจทย์ความท้าทายของพี่น้องประชาชน

เมื่อ วันที่ 7 ม.ค.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.นี้ ว่า อย่างแรกไม่ได้ให้ราคา เพราะไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่หรือเซอร์ไพรส์ และอย่างที่สองคือการแตกแยกของพรรคร่วมรัฐบาลเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานาน การเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่ได้ตอบโจทย์ความท้าทายของพี่น้องประชาชน ถ้าแต่ป็นการเปิดตัว ระบอบประยุทธ์เหมือนเดิม ตนคิดว่า ไม่มีอะไรใหม่

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากพรรคเพื่อไทย (พท.) จับมือกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จัดตั้งรัฐบาล พรรค ก.ก. จะทำอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นสมมติฐานหนึ่ง แตยืนยันว่า ไม่จับมือกับพรรคทหารจำแลง ทั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เราจะเอาเวลาและสมาธิมาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า ในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 จะพูดถึงประเด็นนี้หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตอนนี้ขออุบไว้ก่อนเดี๋ยวรอเฉลย ขอให้รอติดตามดูดีกว่า อย่างไรก็ตามการอภิปรายตามมาตรา 152 อาจจะไม่เหมือนมาตรา 151 ที่มีการลงมติไม่ไว้วางใจ แต่ขอยืนยันว่าเนื้อหาความเข้มข้นเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบ การบริหารราชการล้มเหลว ทั้งในประเด็นสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองจะอยู่ในการอภิปรายครั้งนี้อย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img