วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนกร”โวเปิดตัว“บิ๊กตู่”เสียงตอบรับมากกว่าที่คิด เชื่อสัมพันธ์ “3 ป.”ตัดไม่ขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”โวเปิดตัว“บิ๊กตู่”เสียงตอบรับมากกว่าที่คิด เชื่อสัมพันธ์ “3 ป.”ตัดไม่ขาด

“ธนกร” โวเปิดตัว “ประยุทธ์” เสียงตอบรับจากประชาชนมากกว่าที่คิด ชี้ เคารพการตัดสินใจสามมิตร แต่หากเป็นไปได้ก็อยากให้มาช่วยงานนายกรัฐมนตรี เชื่อสัมพันธ์พี่น้อง 3 ป. ตัดไม่ขาด

วันที่ 10 ม.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปร่วมงานและเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ว่า ได้รับการตอบรับมากกว่าที่คิด ต่างจากปี 2562 เนื่องจากขณะนั้นพล.อ.ประยุทธ์เป็นเพียงแค่ผู้ถูกเสนอชื่อจากพรรคการเมืองเท่านั้น ในวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าได้ลงการเมืองเต็มตัวและพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป น่าจะดีกว่าปี 2562 ตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ประทับใจ ที่มีประชาชนไปให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

ส่วนทิศทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ที่ได้มีการพูดคุยส่วนตัวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มนั้น นายธรกร กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเวลาอีกมากในการตัดสินใจทิศทางทางการเมือง แต่ส่วนตัวเคารพในการตัดสินใจของกลุ่มสามมิตรทุกคน แต่หากเป็นไปได้ก็อยากให้มาช่วยงานนายกรัฐมนตรี เพราะกลุ่มสามมิตรหลายคนก็มีความใกล้ชิดกับพล.อ.ประยุทธ์ในการทำงานอยู่แล้ว และเชื่อว่าความสัมพันธ์จะยั่งยืน
นายธนกรกล่าวอีกว่า ในความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองที่มีระบบกลไกที่ดีเพราะพรรคมีแนวทางให้มีผู้สมัครที่ชนะใจประชาชน ไม่มีเรื่องของระบบเส้นสายเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะมีคนหลายกลุ่มมาอยู่ด้วยก็ตามแต่จะเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งมากกว่า

นายธนกร กล่าวถึงทิศทางทางการเมืองกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังการเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องร่วม 50 ปีย่อมตัดกันไม่ขาด

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ในการเตรียมหาเสียงของนายกรัฐมนตรี นายธนกร กล่าวว่า ได้มีการหารือกันแล้ว เบื้องต้นต้องดูกฎหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นหลัก แต่แน่นอนว่าจะไม่ให้กระทบกับเวลาราชการ

เมื่อถามถึงเรื่องการดีเบตที่ฝ่ายค้านบางคน อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และแกนนำคณะก้าวหน้าและณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล ได้เชื้อเชิญให้ไปร่วมด้วย นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เรื่องที่สร้างสรรค์ เนื่องจากฝ่ายค้านมักใช้การดีเบตด้วยคำด้อยค่า แต่ก็เชื่อว่าหากนายกรัฐมนตรีดีเบตแล้วก็ไม่เป็นสองรองใคร แต่การดีเบตนั้นไม่ควรใช้ลักษณะการตอบโต้แบบด้อยค่าแต่ควรเป็นการดีเบตเพื่อนำเสนอนโยบายมากกว่า

สำหรับนายณัฐชา ไม่จำเป็นต้องถึงมือของพล.อ. ประยุทธ์ แค่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ก็เพียงพอแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img