วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ถามวงกินข้าวครม. “ทำไมสื่อเสนอข่าวโหดร้าย” ปมอดีตรองนายกฯเป็นชู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ถามวงกินข้าวครม. “ทำไมสื่อเสนอข่าวโหดร้าย” ปมอดีตรองนายกฯเป็นชู้

‘วิษณุ”รายงานครม.ญัตติฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไป ประเด็นซักฟอก 20 เรื่อง คาดเปิดเวที 2 วันต้น นายกฯคาใจสื่อเสนอข่าวอดีตรองนายกฯเป็นชู้เมียฉาวบ้าน “ทำไมเสนอข่าวโหดร้าย” “อนุทิน”ช่วยตอบทันควันการเมืองก็เป็นแบบนี้เมื่อสมัยก่อนเป็นมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยกาศในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานวาระสภาผู้แทนราษฎร กรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อครม. โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ต่อ คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนก.พ.เบื้องต้นวางไว้ 2 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นวันที่เท่าไหร่ ทั้งนี้ ขอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ไปหารือกับ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เพื่อกำหนดวันอภิปราย

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวจำแนกญัตติที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายว่ามีเรื่องใดบ้างประมาณ 20 เรื่อง พร้อมระบุว่า รัฐมนตรีกระทรวงไหนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ไปเตรียมข้อมูลให้พร้อม เพราะเราทราบแล้วว่า มีประเด็นอะไรที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปราย

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้รัฐมนตรีและกระทรวงที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลพร้อมชี้แจง ในเวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวเสริมว่า อยากให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเตรียมตอบคำถามและชี้แจงและขอเสนอว่าควรอัดคลิปวิดีโอ ไปเปิดให้ชาวบ้านดูในการลงพื้นที่ เพื่อเป็นการชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการประชุมครม. นายกฯกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายคดีการทุจริตหลายคดีที่ประชาชนให้ความสนใจทุกคดีให้ดำเนินการตาม ไม่มีละเว้น นอกจากนี้ นายกฯยังขอบคุณรัฐมนตรีที่ในระยะเวลาที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำงานพบปะประชาชน

จากนั้นนายกฯ กล่าวเชิญชวนรัฐมนตรีไปร่วมกันรับประทานอาหารกลางวัน โดยในวงรับประทานอาหารกลางวัน นายกฯได้สอบถามกรณีมีการเปิดเผยข้อมูลอดีตรองนายกรัฐมนตรี มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของคนอื่นว่า “ทำไมสื่อนำเสนอข่าวโหดร้าย เมื่อก่อนมีการเสนอข่าวแบบนี้หรือเปล่า”

โดยนายอนุทิน รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่นั่งอยู่ด้วยกล่าวอธิบายว่า “การเมืองก็เป็นแบบนี้ เมื่อสมัยก่อนเป็นมานานแล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img