วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”มอบนโยบายจัดทำงบฯปี 67 ลั่น“ห้ามทุจริต”หากพบไม่ละเว้นใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”มอบนโยบายจัดทำงบฯปี 67 ลั่น“ห้ามทุจริต”หากพบไม่ละเว้นใคร

นายกฯ มอบนโยบายจัดทำงบประมาณปี 2567 สั่งห้ามทุจริตย้ำนายกฯ ไม่เคยละเว้นใครทั้งสิ้นขอทุกฝ่ายอย่าให้เกิดความแตกแยก​-ชิงชัง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.66 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยกล่าวตอนหนึ่ง เน้นย้ำประเด็นห้ามทุจริต ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย ทุกคดีต้องเข้าสู่กระบวนยุติธรรม การใช้จ่ายงบประมาณต้องคุ้มค่า เกิดความสมดุล​และเป็นธรรมต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากที่สุด โดยรัฐบาลได้วางรากฐานระบบเศรษฐกิจของประเทศไปสู่อนาคต และรัฐบาลต้องดูแลให้เกิดความเป็นธรรม การจัดทำงบประมาณปี 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับรัฐบาลต่อไปและต้องไม่มีการทุจริต แต่หากพบทุจริตต้องถูกลงโทษ นายกฯ ไม่เคยละเว้นใครทั้งสิ้น

“ขอให้ทุกคนช่วยกันให้มันเรียบร้อยในทุกเรื่อง อย่าให้เกิดความแตกแยก​ ความชิงชังเกิดขึ้น ผมไม่ต้องการแบบนั้น บ้านเมืองไปกันไม่ได้ เราใช้กลไกที่มีอยู่แล้วเดิมแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ ขอบคุณทุกคนที่ฟัง คำพูดของผมอาจไม่น่าฟังมากนัก แต่ทั้งหมดนี้คือจิตใจของผม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำ

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีมอบกล่าวมอบนโยบาย ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี​มีอาการคอแห้ง เสียงไม่ออก รวมไปถึงไอเป็นระยะ​ โดยกล่าวว่า พูดมาก​ เสียงแห้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img