วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”มั่นใจ“รทสช.”กวาด 80-100 ที่นั่ง ปัด“บิ๊กตู่”ดูฤกษ์ยุบสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”มั่นใจ“รทสช.”กวาด 80-100 ที่นั่ง ปัด“บิ๊กตู่”ดูฤกษ์ยุบสภา

‘’ธนกร’’ยังเชื่อยุบสภาหลังปิดสมัยประชุม เปิดโอกาสให้สส.ย้ายพรรค  เผย‘ปรีชา-บุญจง-ประจักษ์-เอกภาพ’ย้ายเข้ารทสช.  มั่นใจ กวาด 80-100 เก้าอี้

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.พ.ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่าจะมีการยุบสภาก่อนวันที่ 15 ก.พ.นี้ว่า ตนเคยย้ำความเห็นส่วนตัวแล้วว่าไปแล้วว่าการยุบสภาน่าจะเกิดหลังจากที่มีการปิดสมัยประชุมสภาไปแล้ว ซึ่งสภาจะปิดสมัยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ จึงเชื่อว่ากลไกการยุบสภาน่าจะเกิดหลังจากนั้น แต่จะมีการยุบสภาอย่างแน่นอน เพราะต้องเปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้ย้ายพรรค

สำหรับบรรยากาศการเมืองในวันนี้ ตนมองว่าคึกคัก อยากให้เป็นการเมืองรูปแบบใหม่ ไม่อยากให้ใช้วาทะกรรมหรือการโจมตีกันไปมา การเมืองน่าจะสร้างสรรค์กว่านี้ ไม่ควรโจมตี หรือด้อยค่าว่าคนนี้ต้องกลับไปเลี้ยงหลาน คนนี้ต้องกลับบ้าน ควรนำเสนอนโยบายเพื่อแข่งขันกันดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการไปดูฤกษ์ยามในการยุบสภาอย่างที่ น.พ.ชลน่าน ระบุหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า “ผมคิดว่าไม่จริง ผู้นำฝ่ายค้านอาจจะอยากเป็นหมอดูหมอเดาหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ แต่สังคมไทย หากใครจะดูฤกษ์ยามก็เป็นเรื่องปกติ เพราะฝ่ายค้านเองก็คงดูมา รัฐบาลก็ดูมา อย่างเมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็ได้ไปไหว้พระขอพรที่หลวงพระบาง ขอพรให้นายกรัฐมนตรีและครอบครัวมีความสุข และให้นายกฯ กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง ทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ไม่ควรนำประเด็นเหล่านี้มาดิสเครดิต หรือโจมตีกัน มันไม่เกิดประโยชน์”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรค รทสช. จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในช่วงสุดสัปดาห์ หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็เป็นไปได้เพราะเวลาเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วก็เป็นไปได้ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่าไม่น่า เพราะน่าจะเป็นแคนดิเดตอย่างเดียว เมื่อถามว่า นายกฯ จะมีตำแหน่งภายในพรรค รทสช. หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ตนไม่แน่ใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าว นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรมช.มหาดไทย และ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า นายปรีชาได้โทรมาหาตนว่าสนใจจะมาทํางานร่วมกับ รทสช. โดยระบุว่าในกลุ่มมีนายเอกภาพ พลซื่อ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายบุญจง ประจักษ์ แกล้วหาญกล้า ซึ่งตนก็ได้ต่อไปว่ายินดี แต่กระบวนการภายในพรรค รทสช. ยังมีอยู่ จึงได้ประสาน ให้ทั้งหมดไปพบกับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. ซึ่งได้พบกันแล้วครั้งหนึ่ง และจะต้องเจอกันอีกรอบหนึ่งภายใน 1-2 วันนี้

อย่างไรก็ตามตนมีความคุ้นเคยกับบุคคลเหล่านี้ เมื่อครั้งที่ เดินสายร่วมกับกกลุ่มสามมิตร ดังนั้น เมื่อตนแสดงความจำนงว่าจะไปอยู่กับนายกรัฐมนตรี บุคคลเหล่านี้จึงได้ประสานมา แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกที่พรรคกำหนด ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินว่าพรรค รทสช.จะได้กี่ที่นั่ง นายธนากร กล่าวว่า จะต้องได้มากกว่า 80-100 ที่นั่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img