วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”ชี้“ตู่-ป้อม”แยกกันสร้างดาวคนละดวง เป็นเรื่องปกติ เชื่อ“ไม่ได้ทะเลาะกัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ชี้“ตู่-ป้อม”แยกกันสร้างดาวคนละดวง เป็นเรื่องปกติ เชื่อ“ไม่ได้ทะเลาะกัน”

สมคิด’ มองเป็นเรื่องปกติ ‘ตู่-ป้อม’ แยกกันสร้างดาวคนละดวง เชื่อไม่ได้ทะเลาะกัน ส่วนผลเลือกตั้งเป็นยังไงประชาชน เป็นคนตัดสิน

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 66 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ปาดหน้ากัน มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือมีนัยยะใดหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองทั่วไป แต่ที่ผิดปกติคือ สองคนนี้ เคยอยู่ด้วยกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่ต้องต่างคนต่างทำหันหน้าไปคนละทาง สร้างดาวคนละดวง วิ่งหาสิ่งที่ตนเองต้องการ ถามว่าทะเลาะกันหรือไม่ ตนว่าไม่ทะเลาะกันหรอก แต่เป็นการต่อสู้ทางด้านการเมืองที่ไม่มีใครยอมใคร ส่วนผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

เมื่อถามถึงช่วงปลายเดือนม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงจริงจัง โดยเริ่มจากจ.ชุมพร และจะไปภาคอื่นๆ ต่อ พรรค พท. กังวลหรือไม่ เนื่องจกาพล.อ.ประยุทธ์ สวมหมวกทั้งนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรค รทสช. นายสมคิด กล่าวว่า พรรค พท.ไม่กังวล เพราะพรรค พท.ได้เดินหน้าพูดถึงนโยบาย พูดถึงการทำงานต่างๆ ในอนาคตไว้กับประชาชนจำนวนมากแล้ว ส.ส.เขตเราทำงานเต็มที่ทุกพื้นที่ รวมทั้งผู้สมัครใหม่ จึงไม่กังวลที่พล.อ.ประยุทธ์หรือคณะไหนจะไปพบปะพี่น้องประชาชน

“แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านต้องระวังแม้จะเป็นนายกฯ ก็ตาม ให้ระวังเรื่องกติกา มารยาท ระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเข้าใจว่าท่านก็คงรู้ ซึ่งการที่ท่านสวมหมวกของนายกฯ และสมาชิกพรรค รทสช.ด้วยนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สวยงาม ตอนที่ผมเคยบอกว่าทำไมจึงต้องตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เหมือนนายกฯ น้อยสุดท้ายเขาก็เป็นหัวหน้าพรรคที่ท่านไปสังกัด ถามว่าทำได้หรือไม่ก็ทำได้ แต่ความสง่างามและมารยาททางการเมือง ตอบได้เลยว่าไม่มี และคงไม่มีใครทำ” นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img