วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่''ยันไม่ตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยเย็นนี้ เวทีเล็ก-ใหญ่''พูดด้วยใจ''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันไม่ตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยเย็นนี้ เวทีเล็ก-ใหญ่”พูดด้วยใจ”

นายกฯ ยันไม่ตื่นเต้น ประชาชนแห่ฟังปราศรัยชุมพรหมื่นกว่าคน โวปกติพูดกับคน 70 ล้านคนอยู่แล้ว ชี้ เวทีเล็ก-ใหญ่ก็พูดจากใจ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 66 ที่สนามบินดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นำคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายชุมพล กาญจนะ นายชัชวาลล์ คงอุดม วิทยา แก้วภราดัย นายสุชาติ ชมกลิ่น นายธนกร วังบุญคงชนะ นายเสกสกล อัตถาวงศ์นายชื่นชอบ คงอุดม นายอนุชา บูรพชัยศรี พร้อมบรรดาว่าที่ผู้สมัคร และสมาชิกพรรค ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 14.00 น. ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 2536 ไปยังสนามบินชุมพรจังหวัดชุมพร โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที

จากนั้นเมื่อถึงจังหวัดชุมพร จะเดินทางไปยังลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร ในเวลา 16.00 น. เพื่อสักการะศาลหลักเมืองชุมพร และสักการะพระบรมรูป ร.5 จากนั้นพบปะผู้นำท้องถิ่น ที่อาคารหอประชุมกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เวลา 17.00 น. จะเปิดเวทีปราศรัย “รวมไทยสร้างชาติ เปิดประตูสู่ภาคใต้”  ซึ่งนายกฯจะเป็นคนปราศรัยคนสุดท้าย ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์และคณะจะเดินทางกลับกรุงเทพด้วยเที่ยวบิน FD 2541 โดยเดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 22.15 น.

ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่เปิดตัวชัดเจนในขณะนี้ ได้แก่ นายวิชัย สุดสวาทดิ์ หรือ ส.จ.ชัย ซึ่งเป็น ส.จ.ชุมพร หลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวี บางส่วน , นายสันต์ แซ่ตั้ง หรือส.จ.สันต์ ส.จ.ชุมพร หลายสมัย ลงสมัครส.ส.ชุมพร เขต 2 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอท่าแซะ อำเภอปะทิว และอำเภอเมืองชุมพรบางส่วน เขต 3 ชุมพรนายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พื้นที่เลือกตั้งใน อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม อ.พะโต๊ะ และ อ.สวี บางส่วน

อย่างไรก็ตามขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อมาถึงบริเวณทางออกที่จะขึ้นเครื่องได้หยุดทักทายประชาชนที่มารอขึ้นเครื่องบริเวณทางออกว่า ไม่มีอะไรหรอกจะไปเยี่ยมชาวชุมพรเขาไปติดตามงานด้วยว่าจะทำอะไรให้พวกเขาได้บ้าง

เมื่อถามว่า จะมีเชอร์ไพรส์คำปราศรัยจากใจหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวว่า ไม่รู้ ใจฉันก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้เตรียมอะไรไปพูดกับชาวชุมพรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดจากใจ เมื่อถามว่า ได้มีการเตรียมภาษาใต้ไปพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พอพูดได้บ้างแต่ก็ไม่ฝืนมาก เพราะไม่ใช่เจ้าของภาษา คนไทยด้วยกันพูดภาษาอะไรกับตนก็ได้

เมื่อถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่เพราะที่จังหวัดชุมพรได้เตรียมเก้าอี้รองรับประชาชนที่มาฟังปราศรัยหมื่นกว่าคน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติตนพูดกับคน 70 ล้านคนอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้มารวมกันเยอะแยะในที่เดียวกัน เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นการขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว่า จะใหญ่หรือเล็กตนก็พูดจากใจทั้งนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img