วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’โวผลงานแก้น้ำท่วม-น้ำแล้งเป็นคนดูทั้งหมด ส่วน‘บิ๊กป้อม’แค่ให้กำกับดูแล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’โวผลงานแก้น้ำท่วม-น้ำแล้งเป็นคนดูทั้งหมด ส่วน‘บิ๊กป้อม’แค่ให้กำกับดูแล

“ประยุทธ์”โวผลงานแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง เป็นคนอนุมัติทั้งหมด ส่วน ‘บิ๊กป้อม’ แค่มอบหมายให้กำกับดูแล ลั่นผมไม่ใช่ศัตรูของใคร สุดแล้วแต่ประชาชนจะเลือกกันอย่างไร แต่ทุกอย่างต้องมีหลักการในการทำงาน

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 30 ม.ค.65  ที่วัดดงแม่ศรีเมือง ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้าในระดับพื้นที่ โดยทันทีที่มาถึงพล.อ.ประยุทธ์ สักการะหลวงพ่อโต และนมัสการพระครูนิวาสบุญญากร (หลวงพ่อบรรจง ปริปุณโณ) เจ้าอาวาสวัดดงแม่ศรีเมือง ที่วิหารหลวงพ่อโต โดยเจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปจำลองพระกำแพงสามขาให้กับนายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร (บึงบอน) และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ “บึงบอน” อำเภอบรรพตพิสัย ก่อนกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับตอนหนึ่งว่า วันนี้เดินทางมาแต่เช้าแต่เครื่องมีปัญหานิดหน่อย ถ้าบินมาด้วยเครื่องลำนั้นป่านนี้ไม่รู้ไปถึงไหน วันนี้พูดเยอะ เหนื่อย แต่ยอมรับว่าทำมันเหนื่อยกว่านี้อีก แต่ตนก็ทำมาโดยตลอด ทำให้กับทุกคนเพราะนี่คือประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เพื่อบริหารจัดการน้ำ บูรณาการน้ำเพราะมีหลายหน่วยงานเรื่องน้ำ ซึ่งตนมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นผู้กำกับดูแลตรงนี้ แต่ทั้งหมดต้องมาที่นายกฯ เพื่ออนุมัติ

ช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้แนะนำบรรดา ส.ส.ที่มาให้การต้อนรับโดยให้ยืนโชว์ตัว พร้อมกระเซ้า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ครั้งแรกไม่ได้ลุกขึ้นยืน โดยระบุว่า “ไม่ใช่ ส.ส.หรืออย่างไร ผมไม่รู้หรอกพรรคไหนผมก็ไม่รู้ แต่ ส.ส.เป็นผู้ที่จะต้องรับฟังความต้องการของประชาชนมาแล้วนำเสนอเข้ามาให้รัฐบาลทราบ ผมไม่ใช่ศัตรูของใคร สุดแล้วแต่ท่านจะเลือกกันอย่างไร แต่ทุกอย่างต้องมีหลักการในการทำงาน ทำไมผมจะเป็นคนที่ไม่รักพวกเรา ผมทำได้ทำไมผมถึงไม่ทำขอให้คิดอย่างนี้มันจะได้เป็นกำลังใจให้กันและกัน ขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว เราไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปสู่แบบเดิม ใครต้องการแบบเดิมบ้างอย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย ผมไม่พูดอะไรถึงใคร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพวกเราทั้งนั้น มันมีช่องทางทุกอย่างที่จะแก้ไขปัญหาไม่ใช่ว่าจะไม่ถูกวิธีแล้วจะวุ่นไปทั้งหมด” พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกับระบุว่า “นี่พูดแบบขึ้นรถไฟไปโน้นแทบจะกลับไม่ถูก”

จากนั้น นายกฯ เดินทักทายประชาชนพร้อมกล่าวด้วยว่า รักทุกคน ไม่รักจะทนอยู่มาหลายปีได้ยังไง รักประชาชนจริงๆ พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งด้วยว่า รักกันมากๆ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ก็ดูโดยรวมให้ด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านสำคัญ เป็นกลไกที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ต้องทำในสิ่งที่ดีถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวมี นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีกระแสข่าวเตรียมจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาให้การต้อนรับด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img