วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”ไม่ก้าวล่วงไทม์ไลน์ลต.เป็นหน้าที่กกต. เมินตอบยุบสภาฯก.พ.หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ไม่ก้าวล่วงไทม์ไลน์ลต.เป็นหน้าที่กกต. เมินตอบยุบสภาฯก.พ.หรือไม่

นายกฯไม่ก้าวล่วงไทม์ไลน์เลือกตั้งเป็นหน้าที่กกต. รัฐบาลหมดหน้าที่แล้วหลังกฎหมายลูกบังคับใช้ เมินตอบยุบสภาเดือนก.พ.หรือไม่

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยบอกว่าวันนี้ใช้เวลาในการประชุมนาน เนื่องจากมีเรื่องสำคัญหลายเรื่อง จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ถามผู้สื่อข่าวว่ามีอะไรจะถามอีกหรือไม่ โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้มองหาพันธมิตรทางการเมืองหลังการเลือกตั้งไว้บ้างแล้วหรือไม่ในขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า “ขอคำถามอื่น”

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ในการประชุมวันนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานไทม์ไลน์การเลือกตั้งหลังประกาศใช้กฎหมายลูก 2 ฉบับให้กับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันว่าไม่มีสิทธิจะไปก้าวล่วงกกต.หน้าที่ของรัฐบาลหมดแล้วในเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ทรงโปรดเกล้าฯ มาแล้ว หน้าที่รัฐบาลมีแค่นั้น สำหรับในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของรัฐบาล ก็เป็นการทำงานปกติ ไม่ว่าจะเหลือเท่าไหร่ก็ทำให้ดีที่สุด เหมือนที่เราทำหลายปีมาแล้ว เรื่องอะไรสำคัญหรือเรื่องอะไรเร่งด่วนก็ทำไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณอย่างที่สุด เพราะในช่วงการเลือกตั้งไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตาม รัฐบาลยังคงต้องรักษาการอยู่ จึงต้องระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า โปร่งใส ประหยัด มีประสิทธิภาพและตรวจสอบได้ทุกอย่าง ดังนั้นหากมีการทุจริตต่างๆ ผู้รับผิดชอบก็ต้องไปตรวจสอบในผู้รับผิดชอบการใช้จ่ายงบประมาณ ว่าทำถูกต้องหรือไม่ก็ต้องลงโทษไปเท่านั้นเอง ซึ่งกระบวนการยุติธรรมมีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้รัฐบาลยังไมมีไทม์ไลน์

ส่วน การยุบสภาจะมีโอกาสเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ.หรือไม่ นายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img