วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”มาแปลก อารมณ์ดีชู 2 นิ้ว ชมสื่อ“น่ารัก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”มาแปลก อารมณ์ดีชู 2 นิ้ว ชมสื่อ“น่ารัก”

นายกฯ อารมณ์ดีชู 2 นิ้วชมสื่อฯ’น่ารัก’พร้อมยืนยันทายเต็มที่ทุกปัญหาก็ต้องแก้ไปเรื่อยๆนั่นแหละ

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ครั้งที่ 1/2566 ว่า วันนี้สำคัญในการประชุม หลายเรื่องเป็นแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องยางทั้งหมดของเรา ซึ่งมีหลายอย่างที่ยังเป็นปัญหาอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิต การแปรรูป และการจำหน่าย การใช้ยางในประเทศ การส่งออกยางไปต่างประเทศ มาตรการทางการค้าของโลกใบใหญ่เราในวันนี้ที่มีหลายอย่างเกิดขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับมาตรการหลายอย่างเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเกษตรกรชาวสวนยางมากนัก แต่หลายอย่างเป็นกติกาเรื่องการเงินการคลัง ค่าเงินบาทอ่อน แข็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราควบคุมได้ยาก เพราะมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเสริมเกี่ยวข้องด้วย สิ่งสำคัญทำอย่างไรให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องเหล่านี้

“แน่นอนต้องมีคนเดือดร้อน โลกทุกวันมันเป็นอย่างนี้อยู่ แต่ทำอย่างไรจะให้เราอยู่รอดปลอดภัยไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต ต้องมีแผนการพัฒนาในเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะพืชหลัก 6 ชนิดของเราต้องหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม เป็นไปตามสถานการณ์ โดยคำนึงถึงปัจจัยภายในและภายนอกด้วย พร้อมคำนึงถึงเกษตรกรและประชาชนทุกภาคส่วน โดยรายละเอียดต้องไปว่ากันอีกทีหนึ่ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามผู้สื่อข่าวว่า มีอะไรจะถามหรือไม่ ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวไม่ได้ตั้งคำถามในประเด็นการเมือง ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้ม พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงชอบใจว่า “ ไม่มี ขอบคุณ แฮ่ะ ๆๆ ” ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ขอบคุณนะจ๊ะที่เข้าใจนะ นายกฯทำเต็มที่ทั้งนั้นแหละ ปัญหาก็ต้องแก้ไปเรื่อยๆนั่นแหละ” และก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินรับหายไปบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาโบกมือพร้อมชู 2 นิ้ว สัญลักษณ์สู้ตาย ก่อนชมผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างที่่ัไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนว่า”น่ารัก”

ทั้งนี้ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวชมผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่าน่ารักทำให้ผู้สื่อข่าวถึงกับอึ้ง เนื่องจากปกติ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยชมมาก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img