วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“ลุงตู่”ปลื้มชาวสมุทรสงครามเชียร์อยู่ต่อ2ปี ให้สัญญาจะมาเยือนอีกครั้งแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ลุงตู่”ปลื้มชาวสมุทรสงครามเชียร์อยู่ต่อ2ปี ให้สัญญาจะมาเยือนอีกครั้งแน่นอน

ลุงตู่”เยือนแม่กลองนั่งรถไฟชมตลาดร่มหุบ สนทนาธรรม‘เจ้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร’  ให้พรบริหารบ้านเมืองให้สำเร็จ ยิ้มแก้มปริชาวบ้าน เชียร์ ‘อยู่ต่อ 2 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่  3 ก.พ.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมคณะ อาทิพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นต้น เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์  จากพล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯไปยังสนามกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม 

จากนั้นเวลา 11.15 น. นายกฯและคณะได้ขึ้นรถไฟขบวนที่ 4383 ที่สถานีลาดใหญ่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม มายังสถานีรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) เพื่อตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดย น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ นำประชาชนมามาต้อนรับด้วย ภายหลังมีกระแสข่าวจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นอกจากนี้ ยังมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มารอต้อนรับและร่วมนั่งรถไฟไปกับนายกฯด้วย อาทิ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี, นายอัครเดช วงพิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี, นายสินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม., น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ, และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย เป็นต้น

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟแม่กลอง  ได้เดินโบกมือทักทายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติพร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พร้อมทักทายพ่อค้า และแม่ค้าริมทางรถไฟทั้งสองฝั่ง  แลพทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู   ซึ่งประชาชนที่มารอต้อนรับ  บางคนสวมเสื้อยืดสีน้ำเงินซึ่งมีโลโก้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  พร้อมตะโกนว่า “นายกฯสู้ๆ, รักลุงตู่, รักพีระพันธุ์, ลุงตู่อยู่ต่อ 2 ปีก็มีความหมาย”

ทั้งนี้ ขณะอยู่บนขบวนรถไฟนายกฯ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มาเจอชาวบ้านและมีความสุข ถึงตนไม่มานักท่องเที่ยวก็ตื่นเต้น และมาเยอะอยู่แล้ว วันนี้มีความสุข ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ”

จากนั้น 11.30 น. นายกฯจะรับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟเชื่อมต่อสมุทรสงครามและรับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลัก และระบบป้องกันน้ำท่วม ชุมชนเมืองสมุทรสงคราม อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ระยะที่ 1 พร้อมตรวจเยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชนสถานีรถไฟแม่กลอง 

ต่อมาเวลา 11.48 น. นายกฯและคณะเดินไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม และพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร พระอารามหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม นายกฯใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กญ 2929 กรุงเทพมหานคร.

ต่อมาเวลา 11.48 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมคณะ สักการะหลวงพ่อบ้านแหลม และนมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม  จากนั้นนายกฯสนทนาธรรมกับพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร พระอารามหลวง ประมาณ 20 นาที 

โดยนายกฯ กล่าวว่า พระสมุทรวชิรโสภณ ให้พร ให้บริหารบ้านเมืองให้สำเร็จทุกประการ ทำให้ประชาชนมีความสุข ทำเพื่อชาวไทย 

จากนั้นนายกฯได้เดินขึ้นรถ เพื่อไปยังจุดต่อไป โดยพระสมุทรวชิรโสภณ ได้เดินมาส่งที่รถ โดยนายกฯกล่าวกับพระสมุทรวชิรโสภณ ว่า วันนี้จะต้องเร่งรัดและพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของเมืองหลักและเมืองรอง ส่วนใหญ่คนจะไปเมืองหลักสะเยอะ ไม่ค่อยได้มาเมืองรอง พวกเราก็ต้องรักกันและสร้างเครือข่าย สร้างความเชื่อมโยงกัน เหมือนเราเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีลูกเยอะ เราจะทำอย่างไรให้ลูกเราเจริญเติบโตได้ ขอกราบพระอาจารย์ที่อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำเพื่อบ้าน เพื่อเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

จากนั้น นายกฯได้ขึ้นรถและได้ลดกระจก ลงมาโดยมีประชาชนตะโกนว่า “นายกฯสู้ๆ” ขณะที่นายกฯได้ยิ้มพร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และมินิฮาร์ท พร้อมกล่าวว่า “สวัสดี”

โดยประชาชนบอกว่า “ลุงตู่แล้วมาแม่กลองอีกนะ” ซึ่งนายกฯกล่าวว่า “ต้องมาแน่นอน ไม่มาก็ส่งใจมาทุกวันอยู่แล้วละ”

………………………………

ขอบคุณภาพจาก เพจไทยคู่ฟ้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img