วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"พลังท้องถิ่นไท" ชี้อภิปรายม.152 เป็นโอกาส "นายกฯ" จะได้ชี้แจง-ทำความเข้าใจกับปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พลังท้องถิ่นไท” ชี้อภิปรายม.152 เป็นโอกาส “นายกฯ” จะได้ชี้แจง-ทำความเข้าใจกับปชช.

“พลังท้องถิ่นไท” พร้อมเป็นองค์ประชุมศึกซักฟอกม.152 วอนพรรคร่วมรบ. หนุน ชี้เป็นโอกาส “นายกฯ’ จะได้ชี้แจง-ทำความเข้าใจกับปชช.

วันที่ 13 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกระแสข่าวที่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะไม่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมในการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ. นี้ ว่า พรรพลังท้องถิ่นไท ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะร่วมเป็นองค์ประชุม โดยรัฐบาลไม่ควรจะหลีกเลี่ยงการอภิปราย เพราะการอภิปรายของฝ่ายค้านอาจจะเป็นประโยชน์ของรัฐบาลและนายกฯ

“ผมขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเข้าร่วมประชุมพร้อมกันและให้การสนับสนุน เพื่อให้เป็นเกียรติแก่ฝ่ายค้าน โดยการอภิปรายจะเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจงในสิ่งที่ทำไปและเกิดประโยชน์กับประชาชน ซึ่งผมคิดว่าทุกพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะเข้าร่วมประชุมและทำให้เปิดประชุมได้”

นายโกวิทย์ กล่าวว่า การอภิปรายจะเปิดโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้มาเปิดโอกาสตอบข้อซักถามของฝ่ายค้าน ซึ่งตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะพร้อมชี้แจงในสิ่งที่ได้ทำไปเพื่อพี่น้องประชาชนในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ รัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกพาดพิงถึง เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข ดังนั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะทำไปตามกระแสข่าวที่ไม่ให้ส.ส.รัฐบาลเข้าร่วมองค์ประชุมเพื่อเปิดอภิปราย และยืนยันว่าการอภิปรายเป็นไปตามระบบรัฐสภา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img