วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ซัด“ส.ว.”คอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ แสดงถึงวุฒิภาวะ-ไล่ดูทั่วโลก“ผู้นำ”อายุเท่าไหร่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ซัด“ส.ว.”คอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ แสดงถึงวุฒิภาวะ-ไล่ดูทั่วโลก“ผู้นำ”อายุเท่าไหร่

แพทองธาร’ ซัด ‘ส.ว.’ คอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ เขินถูกถามพร้อมเป็นนายกฯแล้วหรือยัง ‘เต้น’ ปูดสภาสูงจ้องโหวต ‘บิ๊กตู่’ แก้รธน.ปลดล็อกนายกฯ 8 ปี



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.พ.66 ที่วัดม่วงเดียด หลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ว. ตั้งธงว่าแม้เพื่อไทยจะชนะแลนด์สไลด์ก็จะไม่เลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ต้องขอบคุณที่ช่วยพรรค พท. หาเสียง เพื่อทำประชาชนประจักษ์ วางที่เขาสงสัยกันอยู่ว่า ทำไมเราถึงพูดว่าปิดสวิตช์ ส.ว. มันจำเป็นแค่ไหน ขอฝากขอบคุณไปเลย เราหาเสียงเหนื่อยแบบนี้ มี ส.ว. ช่วยหาเสียง ขอขอบคุณมากๆ ส่วนกรณีที่มองว่าตนเองอ่อนประสบการณ์นั้น ตอนที่ตนอยู่ในแง่ธุรกิจได้ไปหลายที่ ซึ่งคนอายุน้อยกว่าตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจและเก่งมากๆ แม้ตนไม่ได้เก่งที่สุดแต่มีทีมที่เก่งที่สุด ดังนั้นการคอมเมนต์เรื่องอายุเป็นคอมเมนต์ที่เชยแล้ว ถ้าเรายังพูดแบบนี้เป็นความคิดเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ หันไปดูทั่วโลกว่าเกิดอะไรบ้างผู้นำแต่ละที่อายุเท่าไรกันบ้าง ไม่ใช่แค่ผู้นำทางการเมือง แต่ผู้นำบริษัททั้งในและต่างประเทศก็มีเด็กเก่งๆ อยู่มาก 

“อย่าคอมเมนต์แบบนี้อีกเลย มันเป็นคอมเมนต์ที่ไม่สร้างสรรค์และแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าประชาชนสนับสนุนพร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ถ้าประชาชนเลือก ก็แน่นอนต้องสู้เต็มที่อยู่แล้ว เพราะอิ๊งค์มีทีมและนโยบายพรรค พท. ที่ทำกันอย่างเข้มข้น อันนี้มันต้องเคารพเสียงของประชาชนอยู่แล้ว”

เมื่อถามย้ำอีกว่า หมายความว่าคือพร้อมเป็นนายกฯ ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนรู้สึกเขิน พอพูดแบบนี้ก็รู้สึกว่า เรายังไม่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ 

เมื่อถามว่า ความคิดเห็นของ ส.ว. ออกมาแบบนี้ ยิ่งทำให้มั่นใจ เพื่อตอกย้ำให้ ส.ว. เห็นว่าเราพร้อมนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อันนี้คือสิ่งที่ทำให้ตนมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ตนไม่ขอท้าทายกับดราม่าทางการเมืองแบบนี้ ตนขอท้าทายด้วยเสียงและสิทธิของประชาชน 

“ไม่จำเป็นต้องเลือกอิ๊งค์เป็นนายกฯ อิ๊งค์จะเป็นแคนดิเดตหรือเปล่า ตอนนี้ชื่อยังไม่ออกเต็มที่ แต่เคารพเสียงของประชาชนด้วย ที่คุณบอกว่าคุณเคารพเสียงประชาชน คุณเคารพเสียงของเขาหรือเปล่า” น.ส.แพทองธาร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img