วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlightโพลเชื่อ'การเมืองใหม่'ทางรอดปท. จำ30บ.รักษาทุกโรคยุคเจ๊หน่อยได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โพลเชื่อ’การเมืองใหม่’ทางรอดปท. จำ30บ.รักษาทุกโรคยุคเจ๊หน่อยได้

“ซูเปอร์โพล” เชื่อ “การเมืองใหม่” เป็นทางรอดของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น “กรณ์-หมอวรงค์-เจ๊หน่อย-กลุ่มสมคิด เหตุปชช.กำลังรอคอย และหวังคณะบุคคลที่ทำงานตอบโจทย์ได้ตรงเป้าสุด โดยจดจำ “นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค” สมัยเจ๊หน่อยได้มากสุด

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.64 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “การเมืองใหม่” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,622 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 5-7 ก.พ.64 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 45.0 เชื่อถือศรัทธาค่อนข้างน้อยถึงไม่เชื่อถือเลยต่อผู้มีอำนาจทางการเมือง ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ ร้อยละ 27.7 เชื่อถือปานกลาง และร้อยละ 27.3 เชื่อถือศรัทธาค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

ที่น่าพิจารณาคือ ความคิดเห็นของประชาชนต่อการเมืองใหม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.8 สนับสนุน นายกรณ์ จาติกวณิช ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำการเมืองใหม่ รองลงมาคือร้อยละ 91.5 สนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำการเมืองใหม่ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.4 สนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อทำการเมืองใหม่ และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.7 สนับสนุน กลุ่มของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อทำการเมืองใหม่ ตามลำดับ

ที่น่าสนใจคือ ความจดจำของประชาชนต่อแกนนำตั้งการเมืองใหม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.0 จดจำคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคและแก้ความเดือดร้อนของคนรากหญ้า และอื่น ๆ รองลงมาคือ ร้อยละ 95.7 จดจำกลุ่มของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ช่วยเหลือเหยื่อโควิด ลดค่าไฟฟ้า ลดราคาน้ำมัน แจกเงินเยียวยา และอื่น ๆ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.8 จดจำนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม มือปราบทุจริตจำนำข้าว สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และการปกป้องสถาบันหลักของชาติ และอื่น ๆ และ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.7 จดจำ นายกรณ์ จาติกวณิช ฟื้นฟูเศรษฐกิจตกต่ำ ช่วงเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวการคลัง และอื่น ๆ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.1 ระบุ อีกไม่นานสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนจะลาออกมาเป็นแกนนำตั้งการเมืองใหม่ ในขณะที่ร้อยละ 3.9 ระบุ ไม่ใช่

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า “การเมืองใหม่” กำลังเป็นทางรอดของประเทศ เมื่อผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองกำลังต้องการยึดครองใจของประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเห็นการเมืองที่ส่งเสริมสนับสนุนคนดี คนเก่ง คนกล้า ขึ้นปกครองบ้านเมืองด้วยความสำนึกรู้คุณแผ่นดินและปกป้องรักษาสถาบันหลักของชาติ เพราะทุกฝ่ายต้องยอมรับความจริงว่า ความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนกำลังเกิดขึ้นทุกพื้นที่กระจายไปทั่วประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่จึงกำลังรอคอย “การเมืองใหม่” และคณะบุคคลที่จะทำงานการเมืองที่ตอบโจทย์ตรงเป้าความต้องการของประชาชนเข้าถึงอย่างครอบคลุม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img