วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"เสี่ยหนู" เกทับ "ภท."ไม่ต้อง "ขี่ม้า-ลุยน้ำ" หาเสียง ย้ำปชช.ทุกคนรักษารพ.ทุกแห่งเท่าเทียมไม่ต้องมีบัตรพรีเมี่ยม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู” เกทับ “ภท.”ไม่ต้อง “ขี่ม้า-ลุยน้ำ” หาเสียง ย้ำปชช.ทุกคนรักษารพ.ทุกแห่งเท่าเทียมไม่ต้องมีบัตรพรีเมี่ยม

“เสี่ยหนู” เกทับ “ขับเครื่องบินอยู่แล้ว” ไม่ต้องปล่อยทีเซอร์ “ขี่ม้า-ลุยน้ำ” ยัน บริหารสธ. 4 ปี ปชช.เข้าถึงระบบสาธารณสุขเท่าเทียม-ไม่เหลื่อมล้ำ แจงหลังรองโฆษกรบ.เคลมบัตรทองพรีเมี่ยมผลงาน “ประยุทธ์”

วันที่ 24 ก.พ.2566 เวลา 17.00
น. ที่ จ.พัทลุง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงแคมเปญใหม่ๆของพรรคภูมิใจไทยว่าจะมีอะไรใหม่หรือไม่ เพราะล่าสุดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ปล่อยทีเซอร์ขี่ม้าขาว ขณะที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงนโยบายสิ่งแวดล้อมกลางน้ำ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า พรรคเราเดินดินดีแล้ว ไม่ต้องตกม้า ไม่จมน้ำ ซึ่งเราก็ขี่เครื่องบินอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าบัตรทองพรีเมี่ยม เป็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วงพรรคอื่น สิ่งที่เราได้ทำในช่วงที่เป็นรมว.สาธารณสุข ตลอด 4 ปี ตนย้ำเสมอคือความเท่าเทียม ซึ่งคนไทยทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ ภายใต้กฎหมายหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงระบบสาธารณสุขโดยเท่าเทียมไม่เหลื่อมล้ำ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งจะไม่มีบัตรทองพรีเมี่ยมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนในฐานะรมว.สาธารณสุข บอกแล้วว่าคนไทยรักษาฟรีทุกที่ ถือว่าเป็นวีไอพีของทุกสถานพยาบาล ถ้าจะพรีเมี่ยมคือการยกระดับการให้บริการเท่าเทียมกันทั้งหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img