วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”กั๊กไม่ตอบยึดวันธงชัย ยุบสภา 15 มี.ค.หรือไม่ บอกยึดวันสะดวกที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”กั๊กไม่ตอบยึดวันธงชัย ยุบสภา 15 มี.ค.หรือไม่ บอกยึดวันสะดวกที่สุด

นายกฯ ยังกั๊กไม่ตอบยึดวันธงชัยยุบสภา 15 มี.ค.หรือไม่ บอกดีทุกวันถ้าทำอะไรดีๆ และจะยึดวันสะดวกที่สุด

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มี.ค. ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง”

เมื่อถามต่อว่า จะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ตอบ” 

เมื่อถามย้ำว่า จะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆก็ดีทุกวันไม่ต้องไปกลัวหรอก” และเมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯจะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม”

เมื่อถามว่า วันที่ 15 มี.ค. นี้มีกำหนดการลงพื้นที่พัทลุงเพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯไปทุกจังหวัดอยู่แล้ว เป็นนายกฯก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช

เมื่อถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯจะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นต์ไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯจะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯจะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯเขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไม่เขินหรอก” และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า “ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย”

ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มี.ค.ใช่หรือไม่ นายกฯจึงกล่าวตัดบทว่า “ไม่ใช่” และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มี.ค.นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า “ไม่ใช่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img