วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS'ชุมพล'ยันไม่เคยพูดจ้างย้ายพรรค 200 ล้าน เปิดใจรับลำบากใจหากอยู่พรรคเดิมต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชุมพล’ยันไม่เคยพูดจ้างย้ายพรรค 200 ล้าน เปิดใจรับลำบากใจหากอยู่พรรคเดิมต่อ

ชุมพล’ยันไม่เคยพูดเรื่องค่าจ้างย้ายพรรค 200 ล้านแลกได้ส.ส.ยกจังหวัด เปิดใจปัญหาในพรรค รับลำบากใจหากอยู่ต่อ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุคนย้ายพรรคเคยเล่าให้ฟัง มีค่าจ้าง 200 ล้านบาท หากกวาด ส.ส.บางจังหวัด ภาคใต้ ได้ทั้งจังหวัด และมีคนหนึ่งที่ได้ไปเยี่ยมตอนป่วยบอกไม่ย้ายพรรคแต่สุดท้ายก็ย้าย ว่า ตนคนมีความใกล้ชิดกับนายชวนมานานและเมื่อตอนป่วยนายชวนก็ไปเยี่ยมตนจริงและได้คุยกันเรื่องการเมือง ตนยังบอกว่าหนักใจหลายเรื่อง เพราะการเมืองไม่ปกติ การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมีการใช้เงินมากมาย 

นายชุมพล กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความแตกแยกกันมาก ลูกสาวตน ก็เป็นส.ส.อยู่พรรคประชาธิปัตย์มา รู้สึกไม่สบายใจและไม่อยากอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการแบ่งกันเป็นก๊ก เป็นก๊วน จึงได้บอกนายชวนไปว่า ตนคงลำบากใจในการอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และมีพรรคการเมืองมาคุยกับตนและมีการพูดถึงเรื่องช่วยเงินสนับสนุนในการเลือกตั้งมากมาย แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของตนนั้น ไม่ได้พูดเรื่องมีการเสนอเงิน 200 ล้านบาทให้หากชนะเลือกตั้งทั้งจังหวัด คุยกันกับนายชวนเฉพาะข่าวว่ามีการซื้อตัวส.ส กัน มีพรรคการเมืองมาหาตน แต่ไม่ได้คุยกันเรื่องเงิน และตลอดเวลาที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาก็ไม่เคยรับเงินจากพรรค มีแต่จะช่วยพรรค 

นายชุมพล กล่าวว่า หลังจากตัดสินใจออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนจดหมายถึงนายชวนเพื่อลา เพราะไม่กล้าไปหาด้วยตัวเอง เพราะเป็นคนที่เคยกินเคยอยู่ด้วยกัน และเมื่อเขียนจดหมายลานายชวนแล้วก็มาสังกัดกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก็รู้สึกมีความสุขได้เจอคนอุดมการณ์เดียวกัน และมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่ได้เงินมีแต่จะเสียเงิน ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่าตนไปอยู่ที่ไหนมีแต่เสียเงินกับหมดเงิน ไม่มีได้เงินจากพรรคนั้นๆเลย

“ไม่มีการเสนอให้เงินให้ทองแม้แต่บาทเดียว แม้จะเรื่องช่วยเลือกตั้งไม่มีทั้งสิ้น เพราะเป็นพี่เป็นน้องกันทั้งนั้น ทั้งน้องขิง นายเอกนัฎ พร้อมพันธ์เลขาธิการพรรค และนายพีระพันธ์สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค อยู่กันแบบพี่แบบน้อง ไม่มีพูดเรื่องเงิน ผมเดินทางไปโน่นไปนี่มีแต่เสียเงิน”นายชุมพล กล่าว

ส่วนตัวเลข 200 ล้านบาทที่นายชวนพูดมาจากไหนนั้น นายชุมพล กล่าวว่า นายชวนอาจจะประเมินเอา ซึ่งที่ผ่านมานายชวนไปรับประทานอาหารที่บ้านตนและพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมือง เรื่องพรรคโน้นพรรคนี้ มีข่าวให้เงินให้ทองซึ่งเป็นการปรารภกันโดยปกติทางการเมือง 

เมื่อถามว่าหลังจากที่มีข่าวได้โทรศัพท์ไปเคลียร์กับนายชวนหรือไม่นั้น นายชุมพลกล่าวว่า ตอนลาออกยังไม่กล้าไปลาเลยได้แต่เขียนจดหมายฝากไป และส่วนตัวยังคิดว่านายชวนเข้าใจตน หากมีโอกาสก็คงจะได้พูดคุยกัน ไม่มีอะไรผิดปกติ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ รทสช.ไม่สบายใจกับข่าวที่นายชวนให้สัมภาษณ์ และขอให้คนที่ถูกพาดพิงชี้แจง เพราะไม่อยากให้ภาพพรรคเสียหาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img