วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”รู้เรื่อง“ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยันไม่กระทบการทำงานครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”รู้เรื่อง“ศักดิ์สยาม”ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยันไม่กระทบการทำงานครม.

นายกฯ บอกรู้เรื่อง “ศักดิ์สยาม”ถูกศาล รธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ยันไม่กระทบการทำงานครม.-นโยบายวางไว้เยอะแล้ว โยนกกต.ดูแบ่งเขตเลือกตั้ง  

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 3 มี.ค.66 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ไม่นับต่างด้าวคำนวนแบ่งเขต ว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ   และคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ก็ต้องปรับอะไรอีกหลายอย่าง

เมื่อถามว่าจะกระทบไทม์ไลน์เลือกตั้งหรือไม่นั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกำหนดการเดิมก็ยังอยู่ จะเปลี่ยนแปลงไม่เปลี่ยนแปลงก็ว่ากันไป ก็เหมือนเดิม 

เมื่อถามต่อถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม หยุดปฎิบัติหน้าที่ กรณีถือหุ้นห้างหุ้นส่วนและเจ้าของ หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น นายกฯ กล่าวว่า เท่าที่ฟัง ต้องสอบสวนก่อนไม่ใช่หรือ เพื่อให้โอกาสในการชี้แจง ต้องติดตามต่อไปก็แล้วกัน 

เมื่อถามย้ำว่ทจะมีผลต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี  เพราะทำงานตามนโยบายอยู่แล้ว และนโยบายก็วางไว้เยอะพอสมควร ไม่ว่าใครก็ตามต้องทำตามนโยบายภาพรวม ตามที่มอบหมายไปแล้ว แม้รัฐมนตรี ไม่อยู่ก็มีปลัดกระทรวงอยู่ รองนายกก็ยังอยู่ ก็อาจต้องมีการตั้งทดแทนในระหว่างนี้ชั่วคราว 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีพรรคภูมิใจไทย เจออุปสรรคหลายอย่างในช่วงนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img