วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯไหว้หลวงพ่อแขนลาย-พระนาคปรกสีขาว “เจ้าคุณธงชัย”ทำพิธีสวดชยันโตให้พร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯไหว้หลวงพ่อแขนลาย-พระนาคปรกสีขาว “เจ้าคุณธงชัย”ทำพิธีสวดชยันโตให้พร

นายกฯเข้าสักการะ ‘หลวงพ่อแขนลาย-พระนาคปรกสีขาว’ พบ ‘เจ้าคุณธงชัย’ ทำพิธีสวดชยันโตให้พร ‘บิ๊กตู่’  ขณะที่ ‘เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนฯ’ ให้พรขอให้นายกฯ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุข

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 มี.ค.66 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงวัดศาลาปูนวรวิหาร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ “เจ้าคุณธงชัย” เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร มานั่งรออยู่ในอุโบสถวัดศาลาปูนฯ ก่อนหน้านี้แล้ว 

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯเดินทางมาถึง ได้ตรงไปยังอุโบสถวัดศาลาปูนฯทันที เพื่อสักการะพระประธานหลวงพ่อแขนลาย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความเชื่อว่า “บนอะไรก็ได้ดังใจหวัง” รวมถึงพระพุทธรูปปางนาคปรก ที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยสร้างถวายให้วัด ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด

นอกจากนี้ เจ้าคุณธงชัยได้สวดชยันโต โดยในพิธีดังกล่าว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบันทึกภาพ หรืออยู่ในพิธีแต่อย่างใด โดยมีเพียงนายกฯและคณะ อยู่ในพิธีเท่านั้น ซึ่งนายกฯอยู่ภายในอุโบสถประมาณ 15 นาที 

จากนั้น นายกฯได้เดินออกมาพร้อมกับเจ้าคุณธงชัย และหยุดยืนที่บริเวณหน้าซุ้มกำแพงโบสถ์ ที่มีเครื่องหมายสัญลักษณ์สิงห์ ในสมัยรัชกาลที่ 5 คล้ายตราสัญลักษณ์ของทำเนียบรัฐบาล เจ้าคุณธงชัยจึงได้เรียกให้ทุกคนมายืนถ่ายรูปด้วยกัน พร้อมกล่าวว่า “ใครจะเป็นส.ส. ใครจะเข้าทำเนียบรัฐบาล มายืนถ่ายรูปกัน”

ด้านพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มีการสร้างพระปรางค์นาคปรก ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด และประดิษฐานไว้ภายในพระอุโบสถวัดศาลาปูนวรวิหาร ประมาณ 1 ปีแล้ว วันนี้จึงถือโอกาสเข้ามาสักการะ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนฯ กล่าวด้วยว่า ได้ให้พรขอให้นายกฯมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุข โดยไม่ได้ให้พรเรื่องอะไรเพิ่มเติม เพราะเรื่องสุขภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด คนเราหากสุขภาพดีแล้วจะทำอะไรก็ได้ และหากสุขภาพไม่ดีทำอะไรก็แย่ ดังนั้น สุขภาพดี มีเงินใช้ ร่างกายแข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญ​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกจากอุโบสถวัดศาลาปูนวรวิหาร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกฯได้เดินทางไปยังวัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร (วัดหน้าพระเมรุ) ซึ่งตามกำหนดการไม่มี และตามกำหนดการเดิม จะต้องพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว เดินทางไปยังวิหารพระมงคลบพิตร และวัดพระศรีสรรเพชญ์ อุทยานประวัติศาสพระนครศรีอยุธยา แต่ปรากฎว่า นายกฯและคณะ  รวมถึงเจ้าคุณธงชัย ได้เดินทางไปยังวัดหน้าพระเมรุก่อน โดยนายกฯได้สักการะพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์ บรมไตรโลกนาถ  ซึ่งเป็นพระประธานในพระอุโบสถ

อย่างไรก็ตาม พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์ บรมไตรโลกนาถ  ตามความเชื่อโบราณ  มีความศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง คุ้มภัย ชนะผู้ร้ายชนะมารที่ปองร้าย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img