วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”ขอโทษอธิการบดี“ม.ทักษิณ”วันนี้ “จุรินทร์”ยันไม่มีเจตนาด้อยค่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”ขอโทษอธิการบดี“ม.ทักษิณ”วันนี้ “จุรินทร์”ยันไม่มีเจตนาด้อยค่า

“ชัยชนะ’ขอโทษอธิการบดี‘ม.ทักษิณ’วันนี้ “จุรินทร์”ยันไม่มีเจตนาด้อยค่า ชี้ปม‘ชัยทิพย์’เล่นไพ่ในสภาฯให้จัดการตามก.ม.

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปราศรัยพาดพิงในเชิงดูถูกสถาบันการศึกษา ว่า  นายชัยชนะขอโทษมหาวิทยาลัยทักษิณต่อสาธารณชนแล้ว และวันนี้ (7 มี.ค.) นายชัยชนะจะไปพบอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการ ตนจึงคิดว่าเรื่องนี้น่าจะยุติได้ เพราะนายชัยชนะพูดชัดแล้วว่าไม่ได้มีเจตนาไปด้อยค่ามหาวิทยาลัยทักษิณ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยเสมอมา และคนของเราเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงศึกษาธิการมาตั้งแต่สมัยนายชวน หลีกภัย สมัยตน และมาถึงสมัยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เราสนับสนุนให้งบประมาณและทุกเรื่องในทุกมหาวิทยาลัย เราทำเต็มกำลังความสามารถ ฉะนั้นไม่มีการไปด้อยค่าทุกมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

เมื่อถามว่าจะกำชับสมาชิกพรรคฯ ถึงเรื่องการปราศรัยในช่วงจากนี้ไปหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้องพูดอะไร แค่ไหนอย่างไร

ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีแผนการหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราจะเดินหน้าปราศรัย ลงพื้นที่ พบปะประชาชนต่อไป ซึ่งผู้สมัครทุกคนก็ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ยกเว้นผู้สมัครใหม่ที่พรรคเพิ่งให้ลงสมัคร ตนเชื่อว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฯที่มีการเปิดตัวทั้ง 33 เขตเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศก็ดีมาก เรามั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพฯได้อย่างแน่นอน ส่วนภาคอื่นๆ ก็เดินหน้าไปตามลำดับ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอภาพนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แจกไพ่ในห้องพักที่รัฐสภา นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของรัฐสภา สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ใหญ่กว่ากฎหมาย รวมถึง ส.ส.และผู้สมัครของเราก็ไม่ใหญ่กว่ากฎหมาย  เมื่อถามว่านายชัยทิพย์ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือไม่ เพราะได้ไปเปิดตัวเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคอื่น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ และยังไม่ได้ตรวจสอบล่าสุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img