วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯเผยยุบสภาคืบหน้าใกล้งวดแล้ว แต่ยังอุบตอบวัน-บอกจำไม่ได้วันไหน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยยุบสภาคืบหน้าใกล้งวดแล้ว แต่ยังอุบตอบวัน-บอกจำไม่ได้วันไหน!

บิ๊กตู่’ยันยุบสภาคืบหน้าใกล้งวดเต็มทีแล้ว ยังอุบตอบวันบอกจำไม่ได้ยุบสภาฯวันไหนปัด’รทสช.-ปชป.’เปิดศึกหลังกระทบกระทั่งช่วงหาเสียง

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการยุบสภา ว่า ก็คืบหน้า ซึ่งการยุบสภาก็ใกล้งวดขึ้นทุกที นี่แหละคืบหน้าแล้ว

เมื่อถามว่า ชัดเจนแล้วหรือไม่ว่าจะยุบสภาวันไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ จำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนได้พูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ท่านก็บอกแล้วแต่

เมื่อถามว่า สัปดาห์หน้ายังคงเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลเต็มคณะอยู่ใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่า ก็ยังคงเป็นอย่างนั้นอยู่ เพราะมีหลายเรื่องอยู่ด้วยกันทั้งเรื่องเก่าเรื่องใหม่และเรื่องที่ติดค้างอยู่ โดยเฉพาะเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนพยายามแก้ให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องการยุบสภาเลือกตั้งหาเสียงก็อีกเรื่องหนึ่ง เพราะวันนี้ทุกคนก็หาเสียงกันอยู่แล้ว ซึ่งย้ำว่าหารือกันแล้วทุกคนก็พร้อมกับร่วมกับนายกฯ ในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในช่วงนี้ไปก่อน ที่เหลือลาราชการอะไรก็แล้วแต่

เมื่อถามว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องที่พบปะหารือกับม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า” ไม่ได้คุย ใครจะคุยเป็นสิทธิของท่าน ใครจะคุยก็คุยกันคนรู้จักกันทำไมคุยกันไม่ได้อย่ามองในแง่ไม่ดี ทุกอย่างคนเราเจอก็ต้องคุยกันเวลาไปไหนคนคุยกับผมผมก็คุยกับทุกคน ทำไมต้องมองว่าคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ก็แล้ว แต่เพราะเราไม่อยู่ในการคุยด้วย จะรู้ได้อย่างไร แต่ท่านก็บอกว่าไม่ได้มีอะไรกันทักทายกันธรรมดาผู้หลักผู้ใหญ่คุยกัน”

เมื่อถามถึงกรณีการกระทบกระทั่งในการหาเสียงระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นมีเลย ตนถามก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน บางทีก็เอาไปพาดพิงกันไปมามีเรื่องจนได้ ซึ่งตนถามหัวหน้าพรรค เมื่อไม่มีก็จบ

เมื่อถามย้ำกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า มีคนย้ายพรรคโดยมีค่าจ้าง 200 ล้านบาทหากกวาด ส.ส. บางจังหวัดภาคใต้ได้ทั้งจังหวัด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”เอาละไม่ย้อนกลับ ไม่เอา โอเคนะจ๊ะ”

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าระหว่างการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีท่าทีอิดโรยเล็กน้อย และบางช่วงหันไปถามทีมโฆษกฯ ในรายละเอียดที่อนุมัติ พร้อมบอกว่า วันนี้มึนหัว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img