วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอพรทิพย์”ข้องใจ“ป.ป.ช.” ซื้อ 3 เครื่องถูกฟ้อง แต่ซื้อพันเครื่องไม่โดน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอพรทิพย์”ข้องใจ“ป.ป.ช.” ซื้อ 3 เครื่องถูกฟ้อง แต่ซื้อพันเครื่องไม่โดน

“หมอพรทิพย์” พร้อมแจงปมซื้อ GT200 ข้องใจ “ป.ป.ช.” ซื้อ 3 เครื่องถูกฟ้องแต่ซื้อพันเครื่องไม่โดน ชี้ไม่เป็นกลาง เชื่อจ้องเล่นงานสมัยสนช.

วันที่ 10 มี.ค.2566 พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ในฐานะอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เห็นควรสั่งฟ้องในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด GT200 และ Alpha (อัลฟา) 6 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 4 สัญญา ว่า ตนพร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนที่มีอยู่ เพราะขณะนี้เข้ามาสู่ทางตันแล้ว ก็คงจะต้องรอจนกว่าป.ป.ช. จะยื่นฟ้องมาเอง สำหรับช่องทางอื่นตนก็มองว่าไม่มีรอสุดทางคือถูกฟ้อง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องมาอยู่พักหนึ่งแล้ว ก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะฟ้อง เพียงแต่เราทราบความเห็นเพียงตอนต้น ที่เหลือก่อนจะมาถึงจุดนี้ เราไม่ได้เห็นเอกสารหรือรายละเอียดอะไรเลย

เมื่อถามว่า เรื่องนี้มีบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ตนคิดว่าตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว เราถูกร้องก็ตั้งกรรมการสอบ เพียงแต่สงสัยว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้าหน่วยงานในขณะนั้น เราจัดซื้อเพียงแค่ 3 เครื่อง ทำไมถึงโดน ในขณะที่หน่วยงานอื่นซื้อเป็นพันเครื่องไม่โดน ตนติดใจในเรื่องของความไม่เป็นกลาง เนื่องจากกรรมการป.ป.ช. นั้นเคยวิพากษ์วิจารณ์ตน ตอนที่พ.ร.บ.นิติวิทยาศาสตร์ เข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

เมื่อถามว่าทำไมป.ป.ช.ถึงไม่เชิญไปชี้แจง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องไปถามป.ป.ช. ส่วนตัวมองว่าเขาคงพอแล้ว แต่ในความเป็นจริงเอกสารเรายังหาไม่ทันเลย จะกล่าวหาก็จะต้องให้โอกาสคนถูกกล่าวหา แต่เขาไม่ให้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img