วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง'เผยม็อบใช้วิธียั่วยุให้มวลชนโกรธแค้นจะได้ออกมามากขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’เผยม็อบใช้วิธียั่วยุให้มวลชนโกรธแค้นจะได้ออกมามากขึ้น

ฝ่ายความมั่นคง เผย การชุมนุมที่สกายวอล์คคนน้อย แกนนำฯใช้วิธีการยั่วยุให้มวลชนโกรธแค้นเจ้าหน้าที่จะได้เป็นข้ออ้างในการดึงคนลงถนนให้มาก หวั่นการแพร่ระบาดโควิดในกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าสู่กลางเมืองหลวง 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการชุมนุมที่สกายวอล์ค แยกปทุมวัน และการชุมนุมคู่ขนานตามพื้นที่ต่างๆ ว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของฝ่ายความมั่นคง พบว่า มีแนวโน้มว่าแกนนํากลุ่มเคลื่อนไหว จะยังคงใช้ประเด็นกรณีที่ศาลอาญาไม่ให้ประกันตัวแกนนําสําคัญของกลุ่มฯ เป็นเงื่อนไขในการยกระดับการชุมนุม รวมทั้ง อาจใช้วิธีการจูงใจกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐให้เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีจํานวนลดลงจากที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ใช้วิธีการยั่วยุให้เกิดการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มวลชนมีความโกรธแค้น ที่จะดํารงการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

“การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่าง ฝ่ายความมั่นคงไม่กังวล แต่สิ่งที่กังวลคือการออกมาชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะกลุ่มคนที่เห็นต่าง การชุมนุมของชาวพม่าที่ออกมาชุมนุมหน้าสถานทูต ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองทั้งนั้น เรากลัวว่าจะนำเชื้อโควิดมาติดกันในการชุมนุม เพราะรู้กันอยู่ว่า การแพร่ระบาดรอบสองมาจากชาวพม่า และยิ่งออกมาเคลื่อนไหวกลางเมืองยิ่งจะนำเชื้อมาแพร่ระบาดมากขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าคนที่ออกมาชุมนุมจะมีใครที่ติดบ้าง ดังนั้นผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการดำเนินการตามกฎหมายที่ประกาศใช้อยู่ในเวลานี้” แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img