วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ไม่ตอบครม.ครั้งสุดท้ายหรือไม่ “สมศักดิ์-สุริยะ”ซบ“พท.”ให้ถามเจ้าตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ไม่ตอบครม.ครั้งสุดท้ายหรือไม่ “สมศักดิ์-สุริยะ”ซบ“พท.”ให้ถามเจ้าตัว

นายกฯไม่ตอบครม. ครั้งสุดท้ายก่อนยุบสภาหรือไม่ โยนถาม ‘สมศักดิ์-สุริยะ’ เองกระแสจ่อลาออกรมต. ซบเพื่อไทย 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมครม.วันนี้เป็นการประชุมนัดสุดท้ายที่มีอำนาจเต็มก่อนยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เอามือป้องหูฟังคำถาม เนื่องจากผู้สื่อข่าวถามพร้อมกันหลายคน ก่อนกล่าวว่า “เขาห้ามเหรอ เขาห้ามประชุมครม.ต่อเหรอ”

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ประชุมได้แต่อำนาจนายกฯจะไม่ใช่อำนาจเต็มหลังยุบสภาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้เลยนะเนี่ย คิดว่านายกฯไม่ทราบเหรอ” เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า “ทราบ” นายกฯก็บอกว่า “เมื่อทราบก็จบ” ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า วันนี้ได้มีการแจ้งวันยุบสภากับที่ประชุม ครม. หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

และเมื่อถามต่ออีกว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ให้ไปถามเจ้าตัว”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การประชุมครม.วันนี้ ยาวนานมาราธอน ถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งถือว่านานกว่าทุกครั้งโดยเริ่มการประชุมตั้งแต่เวลา 10.00 น.และเสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา 16.05 น. โดยมีวาระทั้งสิ้น 71 วาระ แบ่งเป็นวาระเพื่อทราบ 17 เรื่อง วาระพิจารณา 29 เรื่อง และวาระจรอีก 25 เรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img