วันอังคาร, มิถุนายน 25, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเสียใจต่อครอบครัวตร.คลั่งที่เสียชีวิต สั่งผบ.ตร.เร่งเยียวยาชาวบ้านในพื้นที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเสียใจต่อครอบครัวตร.คลั่งที่เสียชีวิต สั่งผบ.ตร.เร่งเยียวยาชาวบ้านในพื้นที่

นายกฯเสียใจต่อครอบครัวตร.คลั่งที่เสียชีวิต สั่งผบ.ตร.เร่งเยียวยาชาวบ้านในพื้นที่ ย้ำให้ทุกหน่วยดูแลกำลังพลไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลสถานการณ์ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน ติดตามประเมินสถานการณ์และดูแลเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจโทสังกัดตำรวจสันติบาล เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหม ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกใจกลัว และมีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งจากการประเมินพบว่ามีประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน ซึ่งบุคคลดังกล่าวถูกจับกุมตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น นายกฯไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต

นายอนุชา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายกฯสั่งการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ให้ผบ.ตร.ประเมินสถานการณ์ และดำเนินการให้เรียบร้อย รัดกุม พิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบถึงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายแก่สุขภาพ ทรัพย์สิน และบ้านเรือนของประชาชน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบดูแลเยียวยาให้ประชาชนในพื้นที่ด้วย ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีห่วงใยถึงการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารและตำรวจให้การดูแลสุขภาพกายและใจของเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาและรายงานตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img