วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight‘ป้าเชียงใหม่’ใจเด็ดบุกประชิดตัว‘บิ๊กตู่’ ถาม‘เมื่อไหร่ยุบสภา’-โวยทนไม่ไหวแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ป้าเชียงใหม่’ใจเด็ดบุกประชิดตัว‘บิ๊กตู่’ ถาม‘เมื่อไหร่ยุบสภา’-โวยทนไม่ไหวแล้ว

‘ป้าเชียงใหม่’ ใจเด็ดบุกเดี่ยวประชิดตัว ‘บิ๊กตู่’ มอบกรวยดอกไม้แห้งธูปเทียน ชู 3 นิ้วให้ ‘บิ๊กตู่’ ถาม ‘เมื่อไหร่ยุบสภา’ โวยชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17 มี.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอิทธิพล คุณปลื้มรมว.วัฒนธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี  โดยเมื่อมาถึงพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า เวลไฟร์ทะเบียน ฌอ 7237 กรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติภารกิจ

โดยเวลา 10.15 น. นายกฯสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย  ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่  โดยพล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อพื้นเมืองสีขาวนวล  และสวมรองเท้าผ้าใบ จากนั้น อบต.และตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจนายกฯ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายกฯเดินมาขึ้นรถ เพื่อไปยังจุดต่อไป  ปรากฏว่าได้มีเสียงหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลืองเสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯว่า “นายกฯคะให้ดอกไม้คะ” 

นายกฯกล่าวว่า “จ๊ะๆ” พร้อมหันมารับดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้แห้งสีเหลือง พร้อมธูปเทียนอยู่ในกรวยใบตอง 2 กรวยและนายกฯกล่าวว่า “ดอกไม้มงคลน้อ” ปรากฎว่าหญิงคนดังกล่าวถามทันทีว่า “จะยุบสภาเมื่อไหร่” ทำให้นายกฯมองและกล่าวว่า “เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกันจะทำไมหรอ มีอะไรไหมละ ถึงอยากรู้ เดี๋ยวถึงเวลาเองแหละ เอาที่มันอยู่กันก่อนนะ”  หลังจากนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับคนที่มาให้การต้อนรับด้วยสีหน้าเริ่มตึง จากนั้นนายกฯเดินไปขึ้นรถ 

โดยหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นางวันดี รัตน์ด้วง ชาวพิจิตร แม่บ้านหอพักที่เชียงใหม่ โดยนางวันดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวพร้อมชู 3 นิ้วด้วย ว่า มันไม่ไหวแล้ว ลูกหลานก็ไม่มีงานทำ ภาวะเศรษฐกิจก็แย่ อะไรก็ขึ้นแต่ค่าแรงไม่ขึ้น ก็สุดๆมันไม่ไหวแล้ว ประเทศเรามันต้องเปลี่ยนนายกฯแล้ว 8 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และจะเลือกตั้งวันไหน  วันนี้ถือเป็นสิทธิหน้าที่ในการแสดงออก ไม่กลัวว่าเจ้าหน้าที่จะมาควบคุมตัว เพราะสิ่งที่ตนได้แสดงออกไปมีคนเดือดร้อนกว่า 60 ล้านคน ประเทศไทยไม่มีใครมาลงทุนและขณะนี้ย้ายไปต่างประเทศเกือบหมดแล้ว มันเป็นเผด็จการซ่อนรูป ตนมาเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องว่าโดยตลอดต้องการความเท่าเทียม และขอเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีเราต้องการเดินหน้าไม่ต้องการถอยหลังอีกแล้ว รวมถึงต้องการให้ปล่อยเด็กที่ถูกคุมขังจากคดีการเมือง และดอกไม้ต้องการมอบให้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.อนุพงษ์ โดยกรวยดอกไม้แห้งทั้ง 2 อันหรือที่ภาคเหนือเรียกว่าสรวยดอกไม้แห้ง หมายถึงความเหี่ยวเฉาความพินาศของประเทศ จาก 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ 8-9 ปีอนาคตเราไม่เคยเห็นอะไรเลย ยาเสพติดก็เยอะ 

ทั้งนี้ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยืนประกบหญิงสูงวัยดังกล่าว แต่ไม่ใช้ความรุนแรงหรือกระชากเหมือนที่จังหวัดราชบุรี  รายงานข่าวแจ้งว่านางวันดี เคยออกมาเคลื่อนไหวเมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 65 

ผู้สื่อข่าวบรรยากาศโดยรอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบ และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทาง มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์ โดยเฉพาะผู้เห็นต่างไว้ทั้งหมดแล้วประมาณ 2 วัน และมีเจ้าหน้าที่มาประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการแฝงตัวของผู้ที่เห็นต่าง และทุกแยกจะมีตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบประจำจุด 

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าตลอดเส้นทางการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการขึ้นป้ายต้อนรับหรือป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่พล.อ.ประยุทธ์สังกัดอยู่ และที่บริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยไม่มีประชาชนมาถือป้ายให้กำลังใจเหมือนพื้นที่อื่นๆ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img