วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ปลื้มกระแส“ภท.”ดีหลายพื้นที่ มั่นใจได้ส.ส.เกิน100-เมิน“ชูวิทย์”ต้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ปลื้มกระแส“ภท.”ดีหลายพื้นที่ มั่นใจได้ส.ส.เกิน100-เมิน“ชูวิทย์”ต้าน


อนุทิน’ปลื้มโพลชี้’ภูมิใจไทย’กระแสดีหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่หวั่นไหว ‘ชูวิทย์’ เดินหน้าต้านพรรค มั่นใจได้ ส.ส.เกิน 100 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินหน้าต่อต้านพรรคภูมิใจไทยอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการยุบสภาว่า มีการทำโพล 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โพลกระแสความนิยมพรรคภูมิใจไทยขึ้นเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายของพรรค ขึ้นพรวดๆ อาทิ จังหวัดอุทัยธานี ในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะกำกับดูแลพื้นภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัครมีพื้นฐานคะแนนนิยมที่ดีมาก ส่วนภาคอีสาน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ก็บอกว่ากระแสดีหมดเลย โดยสรุปภาพรวมถือว่าดี รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานครก็กระแสดีเช่นกัน และเราก็ทำงานของเราไม่เคยรู้สึกหวั่นไหว

เมื่อถามว่า หลังยุบสภาจะแบ่งบทบาทการทำงานฝ่ายบริหารกับงานการเมืองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า งานประจำคงมอบหมายให้ปลัดกระทรวง ได้ปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งขณะนี้เราก็เป็นคณะรัฐมนตรีรักษาและคาดว่าวันนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็จะได้ชี้แจงขั้นตอนการทำงานการทำงานของครม. ในช่วงรักษาการ เพื่อการปฎิบัติหน้าที่ที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะลงพื้นที่หาเสียง โดยตั้งเป้าได้ส.ส.หลัก 100 ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 70 ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ย้อนถามสื่อ ทำไมตั้งต่ำจัง ตัวเลขส.ส. ต้องมีแต่อัพขึ้น จะไปตั้งต่ำได้อย่างไร เพราะพวกเราทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกคนมากรุงเทพฯ เฉพาะวันประชุมคณะรัฐมนตรี ยกตัวอย่าง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ น้ำหนักลดลงไป 5 กิโลกรัม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img