วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”อวยพรวันเกิดส่วนตัว“บิ๊กตู่”บนตึกไทย ยันดีลจับขั้วรัฐบาลดูผลเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”อวยพรวันเกิดส่วนตัว“บิ๊กตู่”บนตึกไทย ยันดีลจับขั้วรัฐบาลดูผลเลือกตั้ง

เสี่ยหนู”อวยพรวันเกิดส่วนตัว “บิ๊กตู่” บนตึกไทย ยันดีลจับขั้วรัฐบาลดูผลเลือกตั้งยิ้มตอบกอด ‘บิ๊กตู่’ทำตามสื่อบอก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าอวยพร วันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อายุครบ 69 ปี ที่ห้องเหลืองภายในตึกสันติไมตรี ก่อนเดินมาส่งนายกฯขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ตนไปอวยพรวันเกิดส่วนตัว ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีและเป็นผู้อาวุโสน้อยกว่าเข้าอวยพรผู้ใหญ่ ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) อวยพรไปแล้ว นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ก็มีรัฐมนตรีให้ดอกไม้บ้าง พวงมาลัยบ้าง

เมื่อถามว่า การพบกันทำให้ภาพการดีลจับขั้วรัฐบาลเดิมชัดเจนขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องขั้วรัฐบาลชัดเจนที่สุด คือ ผลการเลือกตั้ง แต่วันนี้เรายังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่มีความแตกแยกใดๆ มีความเห็นต่างบ้างเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นคล้ายกันไปหมดก็ไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นโดยหลักแล้วถ้าขั้วเดิมจับกันได้ ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

เมื่อถามต่อว่า เป็นการย้ำความสัมพันธ์ในอนาคตแยกออกจากกันไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานมา 4 ปี มันก็ต้องมีความสัมพันธ์ มีความผูกพันธ์ต่องาน ต่อหน้าที่ 4 ปีก็เท่ากับเรียนปี 1 ถึง ปี 4 ก็เท่ากับเรียนจบปริญญาตรี พวกเราเวลามีเพื่อนรักกันจนมาจนถึงปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัย ถึงเวลาต่างคนจะมีบทบาทอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้น แต่อย่าไปผูกมัดอะไร การเมืองผูกมัดไม่ได้ และตอนนี้ยังไม่มีสูตรอะไร

เมื่อถามอีกว่า ถือเป็นสูตรล้มแลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีสูตรอะไรเลย วันเดียวกันนี้เป็นการประชุม ครม. นัดแรกในฐานะรัฐบาลรักษาการ ก็มีการชี้แนะแนวทาง โดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ ทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อะไรที่ต้องระมัดระวัง วาระแทบจะไม่มี เวลา 11.00 น.ก็ทานข้าวเที่ยงแล้ว เท่ากับว่ารัฐบาลเข้าสู่ภาวะรัฐบาลรักษาการตามกติกา ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบใดๆในการบริหารราชการแผ่นดินช่วงการเลือกตั้ง ก็เป็นไปตามกติกาทุกอย่าง

เมื่อถามด้วยว่า หลังเลิก ครม. นายอนุทิน เดินมาส่งนายกฯ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า แล้วมีการกอด ถือเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้วันเกิดนายกฯ ตนก็ทำตามที่ผู้สื่อข่าวบอกหมดแหละ จากนั้นผู้สื่อข่าวแซวกลับว่าไม่ได้ทำตามใจตัวเองใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า “นั่นแน่ะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img