วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightปชป.จัด 3 ทัพใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจในอุดมการณ์และคะแนนดีขึ้นทุกวัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.จัด 3 ทัพใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจในอุดมการณ์และคะแนนดีขึ้นทุกวัน

จุรินทร์”เผยปชป.เตรียมจัด 3 ทัพใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง บอกไม่จำเป็น”หน.พรรค-อดีตหน.พรรค”ต้องขึ้นเวทีเดียวกัน ชี้แยกกันตีจะได้ประโยชน์ที่สุด

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวิฑูรย์​ นามบุตร อดีตส.ส.อุบลราชธานีหลายสมัย กลับเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ว่า นายวิฑูรย์ได้มาพบกับตนพร้อมกับแจ้งความประสงค์ที่อยากมาช่วยพรรคฯ ซึ่งตอนนี้นายวิฑูรย์ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ตนก็ยินดีต้อนรับ เพราะถือเป็นผู้ที่เคยทำงานด้วยกันมา จึงไม่มีปัญหาอะไรที่นายวิฑูรย์กลับมาในครั้งนี้ ถือเป็นการมาช่วยเสริมทัพพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราหวังว่าจะได้ที่นั่งส.ส.ในภาคอีสานหลายที่นั่ง แต่คงไม่ต้องบอกว่าจะเป็นตัวเลขเท่าไหร่ แต่เรามั่นใจว่าจะได้ส.ส.ในภาคอีสานเพิ่มขึ้นจากครั้งที่แล้วหลายที่ในหลายจังหวัด

เมื่อถามว่ากังวลต่อผลโพลที่ออกมาในช่วงนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์คะแนนนิยมยังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า โพลที่เรามีคะแนนดีขึ้นก็มี ขณะเดียวกันก็มีบางโพลที่คะแนนของเรายังไม่ดีขึ้น ซึ่งเรื่องลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นกับหลายๆ พรรคเช่นกัน อย่างไรก็ตามเรายังมั่นใจในสิ่งที่เราทำ เพราะสุดท้ายอยู่ที่มือของประชาชนที่จะไปลงคะแนน และเรามั่นใจว่าตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เราเดินขึ้นไม่ได้เดินลง แม้อาจจะไม่พุ่งเป็นจรด แต่เราก็บินขึ้นเหมือนเครื่องบินที่แม้บางครั้งอาจจะบินผ่านเมฆเกิดความทุลักทุเลไปบ้าง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์

“ขอยืนยันว่าตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่มีความพร้อมเต็มร้อย ในการสู่สมรภูมิการเลือกตั้ง และทุกอย่างก็เดินหน้าไปได้ด้วยดี รวมถึงมีความเป็นเอกภาพ และหลังจากนี้ภายใน 2-3 วันนี้จะเข้าสู่การดำเนินการทำไพรมารี่ตามกฎหมาย เพื่อคัดตัวผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.เขต “นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้เริ่มมีบางพรรคการเมืองจับขั้วทางทางการเมืองแล้ว โดยมีหัวหน้าพรรคบางพรรคนัดรับประทานอาหารพบปะหารือถึงเรื่องนี้ ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะมีการจับขั้วบ้างหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “ผมมีข้าวกินอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรเรื่องกินข้าว เพียงแต่ผมได้ไปกินข้าวกับอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 ท่าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี เพราะอยู่พรรคเดียวกัน และทำงานร่วมกันมาก”

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ตนตั้งใจจะจัดทัพประชาธิปัตย์ โดยแบ่งเป็นทัพกระจายไปลงพื้นที่ทั่วประเทศ คือทัพที่1 นำโดยหัวหน้าพรรค ทัพที่2 นำโดยเลขาธิการพรรค และทัพที่3 นำโดยอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งตอนนี้เรามีความพร้อมในการจัดทัพเหล่านี้แล้ว

นายจุรินทร์ กล่าวยืนยันว่า เรายังไม่มีการจับขั้วกับใคร แต่ขอทำให้ดีที่สุดก่อน เพื่อให้ประชาชนเลือกคนของปชป.ให้ได้มากที่สุด และเชื่อมั่นว่าปชป.มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจึงขอทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ และเดินหน้าบอกกับประชาชนถึงอุดมการณ์ของเราว่ายังไม่เปลี่ยนแปลง

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์

เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้วางแผนเตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ไว้อย่างไรบ้าง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้มีการเตรียมการโดยผู่ที่จะดำเนินการเป็นกลไกลหลักคือ ผอ.เลือกตั้งพรรคฯ ซึ่งจะมีศูนย์อยู่ที่พรรค และจะมีการจัดระบบว่าใครจะต้องไปที่ไหน จังหวัดไหนอย่างไรบ้าง ก็จะมีกลไล 3 ทัพดังกล่าว และกลไกลแต่ละภาค เมื่อไปภาคไหน รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคนั้นๆจะเป้นผู้เข้ามารับผิดชอบดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสได้เห็นหัวหน้ารรคกับอดีตหัวหน้าพรรคขึ้นเวทีเดียวกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะเราตั้งหลักชัดว่าเราจะแยกกันเดิน แยกกันตี ในการที่จะนำทัพ เพราะฉะนั้นจะมีประสิทธิภาพมาก และอดีตหัวหน้าพรรคคนไหนถนัดพื้นที่ไหนก็จะไปที่นั้น ส่วนตนและเลขาธิการพรรคฯก็จะต้องรับผิดชอบ ดูแลทั้งประเทศ เราก็จะแยกทัพกัน จึงไม่จำเป็นจะต้องมาอยู่เวทีเดียวกัน เพราะการแยกกันไปในแต่ละพื้นที่จะช่วยทำให้ครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่า เพราะมีเวลาจำกัดประมาณ 2 เดือน  เราจึงจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ที่สุด

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์

เมื่อถามว่าการกำหนดวันเลือกตั้งให้เป็นวันที่ 14 พ.ค.นี้ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ชัยชนะหรือไม่ นายจุรินทร์​กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปดูฤกษ์อะไร วันไหนก็วันนั้น วันที่ดีที่สุดคือวันที่เราได้ลงมือทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและได้สั่งสมมาให้ประชาชนได้เป็นผู้ตัดสินว่าเขาเห็นเราเป็นอย่างไร มั่นใจในอุดมการณ์ ในทิศทางและผลที่เราทำอย่างไร ดังนั้นเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นวันไหนก็ถือว่าเป็นวันดีเสมอ

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีกระแสข่าวว่า นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลาออกจาก พปชร.แล้ว และเตรียมจะมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์  นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ตนยังไม่ทราบ จึงไม่สามารถตอบเรื่องนี้ได้

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า นายสุวัฒน์ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และเตรียมจะลงสมัครส.ส.กทม. ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของพรรคฯว่าจะให้ลงสมัครในเขตไหน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img