วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightหากได้เสียงข้างมาก“อนุทิน”พร้อมเป็นนายกฯ แจงเข้าหา“2ป.”เหตุ2ท่านเป็นพี่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หากได้เสียงข้างมาก“อนุทิน”พร้อมเป็นนายกฯ แจงเข้าหา“2ป.”เหตุ2ท่านเป็นพี่

อนุทิน” ย้ำหากได้เสียงมาก พร้อมเป็นนายกฯแจงเช้าหา “บิ๊กตู่” เที่ยงกินข้าว “บิ๊กป้อม” บอก 2 ท่านเป็นพี่ ไม่สามารถเดินสวนตะโกนแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ได้

เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 24 มีค.ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงถึงกรณีที่มีภาพไปทานข้าวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึง 2 ครั้งมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการดีลตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกันจริงหรือไม่ ว่าไม่มี เป็นเรื่องที่พูดไปเรื่อย เฮฮา ระหว่างกินข้าวไม่ใช่เป็นการพูดอย่างเป็นทางการพร้อมย้ำว่า คนที่อยู่บนโต๊ะอาหารไม่ควรนำเรื่องที่พูดคุยกัน ออกมาพูด เพราะเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่เป็นทางการเลย

เมื่อถามว่า ในวงกินข้าวพูดจริงหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการพูดแซวๆ บนโต๊ะอาหาร และเรื่องการเจรจาตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังไม่ถึงเวลา และพรรคภูมิใจไทยพูดมาเสมอว่า พรรคเกรงใจพี่น้องประชาชน จะทำอะไรให้นึกถึงผลการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องให้รับทราบผลการเลือกตั้งก่อน ถึงจะดำเนินกิจกรรม ว่าจะไปทิศทางไหนตนเองมีความชัดเจนเสมอ

“ส่วนเรื่องบนโต๊ะอาหารนั้น ถ้าพูดให้ถูกทุกคน ใครที่อยู่ในขั้วรัฐบาล ใครได้เสียง มากที่สุดก็เป็นนายกรัฐมนตรีไป เราพูดกันแค่นี้ แล้วก็หัวเราะ แต่ผมเองไม่ได้พูด มีแค่ส่ายหัว ผงกๆ แต่ที่ไป มีคนไปออกรายการ แล้วแอบอ้างเรื่องแบบนี้ ตัวเองคิดว่าเสียมารยาท” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนเรื่อง กระแสข่าวดีล 4 พรรค จัดตั้งรัฐบาลทั้ง พลังประชารัฐ ภูมิใจไทยประชาธิปปัตย์ และชาติไทยพัฒนา นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการว่าจะเอาแบบนี้

เมื่อถามถึง การวิจารณ์ว่าเดี๋ยวเข้าหา”ลุงตู่”เดี๋ยวเข้าหา “ลุงป้อม” นายอนุทิน ชี้แจงว่า“ผมเรียกทั้งสองท่านว่าพี่ทั้งคู่ ทั้งสองท่านอายุมากกว่า สมมติว่า มานั่งคุยกันหน่อย ผมจะบอกว่า พี่มาหาผมหน่อยดิ ได้หรือไม่ ด้วยวัยวุฒิ และด้วยความที่เราเคารพนับถือ ซึ่งการที่ผมไปพบท่านนายกฯ เมื่อ 11 โมงเช้าของวันที่ 22 มี.ค.ก็เข้าไปเพื่อกราบอวยพรวันเกิดตามประเพณีที่ดีของคนไทย ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ผมไม่อาจเดินสวน แล้วตะโกนแฮปปี้เบิร์ดเดย์ได้ แต่ต้องไปอย่างเป็นทางการ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และก็ได้เรียนท่านด้วยว่า เดี๋ยวผมจะขออนุญาตไปทานข้าวกับพล.อ.ประวิตร เพราะนัดกันไว้ ทุกอย่างเป็นเรื่องที่เปิดเผย ซึ่งก็เป็นการกินข้าวตามปกติ “

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ จะมากินข้าวกับพล.อ.ประวิตรในครั้งหน้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่มี”

เมื่อถามว่า ส่วนภาพที่ร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร ออกมาถี่ขึ้น เป็นนัยยะทางการเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ทำไมทุกคนต้องคิดว่าจะกินข้าวกันไม่ได้และภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมาจากคนภายในนั้น ตนเองก็ไม่เข้าใจ ขอให้พิธีกรสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งเลิกพูดว่าตัวเองเป็นคนถ่าย เพราะไปกันแค่สามคน คือ ตน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ทั้ง 3 คน อยู่ในรูปทั้งสิ้น แสดงว่ารูปดังกล่าวไม่ได้มาจากฝ่ายตน แต่ใครจะถ่ายหรือเผยแพร่นั้น ตนไปบ้านท่าน ตนเองก็ไม่มีปัญหาอะไร หากซีเรียสจริงๆก็คงพูดคุยกันแล้วว่าอย่าให้มีการถ่ายภาพ แต่ตนเองไปตรงๆ ไม่เคยปฏิเสธ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง เขาก็ต้องการข้อมูลของเราเราก็ต้องการข้อมูลของเขา จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายอะไรที่เราเปิดเผยได้ เราก็จะเปิดเผย

เมื่อถามว่า ยินดีหรือไม่ที่จะให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกัน ใครด้วยเสียงมากที่สุดคนนั้นเป็นนายก เป็นกติกาสากล หากพรรคภูมิใจไทยได้มากที่สุด พรรคภูมิใจไทยต้องได้เป็นนายก เพราะถ้าเราได้เสียงมากแล้วจะเอาตำแหน่งไปให้คนอื่น จะไปมองหน้าประชาชนได้อย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img