วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" พร้อมจับมือพรรคที่คิดดีต่อบ้านเมืองไม่เอาพรรคดึงฟ้าต่ำ สร้างความรุนแรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” พร้อมจับมือพรรคที่คิดดีต่อบ้านเมืองไม่เอาพรรคดึงฟ้าต่ำ สร้างความรุนแรง

“อนุทิน” บอกไม่ตั้งรัฐบาลแข่งพรรคอันดับหนึ่ง ถ้าตั้งไม่ได้ให้พรรคอันดับถัดไป พร้อมจับมือพรรคที่คิดดีต่อบ้านเมืองไม่เอาพรรคดึงฟ้าต่ำ สร้างความรุนแรง

วันที่ 3 เม.ย.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงเบื้องหลังการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ตนไปลงปาร์ตี้ลิสต์ เพราะเรามีความเชื่อว่า เราอยากเห็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. ด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. จะเข้าใจชาวบ้านได้มาก เขาจะรู้สึกว่า ตัวเองมาจากชาวบ้านเลือก และเขาจะให้เกียรติ เขาจะเคารพชาวบ้าน นี่คือความคิดของพรรคภูมิใจไทย มันเป็นแนวทางของเรา

เมื่อถามถึง การจับมือจัดตั้งรัฐบาลก่อนการเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า จับไปตอนนี้ ไม่มีประโยชน์ ทุกอย่างต้องดูหลังเลือกตั้ง ถ้าประชาชนเลือกมา ก็พร้อมเป็นนายกฯแต่ขอทำตามกติกา ถ้าเสียงพรรคไหน ได้มาที่ 1 ต้องให้เขาตั้งรัฐบาลก่อน ถ้าตั้งไม่ได้ ก็ถึงคิวพรรคลำดับถัดไป

เมื่อถามย้ำ ถึงเงื่อนไข การร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า “เราจะร่วมงานกับพรรคที่ต้องการทำประโยชน์ ให้กับชาติบ้านเมือง ใครก็ได้ที่คิดดีกับบ้านเมือง ใครก็ได้ที่ไม่นิยมความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา ใครก็ได้ที่ไม่ดึงฟ้าต่ำ เราร่วมได้หมด”

เมื่อถามถึงเป้าหมาย จำนวนส.ส ของพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ยังคงยืนยันเป้าเดิมคือ 120 ที่นั่ง แต่เป้าหมาย ก็คือเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายของเรา ก็มาจากการศึกษาวิเคราะห์ ว่ามีความเป็นไปได้ นี่ไม่ใช่เป้าหมาย เพื่อสร้างความฮึกเหิม แต่นี่คือสิ่งที่อยู่ในความสามารถของพรรค สุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร ขึ้นกับพี่น้องประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img