วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”ส่งผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 92 ชื่อ เสียงตอบรับดี“พิธา”มั่นใจทะลุ 30 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ส่งผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 92 ชื่อ เสียงตอบรับดี“พิธา”มั่นใจทะลุ 30 คน

“ก้าวไกล” สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 92 ชื่อ “พิธา” ตอบโจทย์ประเทศ โอกาสและความท้าทายของประเทศแน่นอน ยันไม่มีปัญหาภายในพรรค ตั้งเป้าทะลุ 30 คน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 เม.ย.2566 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแคนดิเคตนายกรัฐมนตรี

นายพิธา กล่าวว่า ตนจะเป็นผู้จับหมายเลขด้วยตนเอง เบอร์อะไรก็ได้ เพราะเราตั้งใจทำงานให้กับประชาชน ตามยุทธศาสตร์ของเรา ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ เราต้องระบุเบอร์ในแต่ละเขต เพราะในบัตรเลือกตั้งแบบเขตไม่มีโลโก้พรรคและรายชื่อ ต้องดูว่าจะทำอย่างไรในการสื่อสารกับประชาชน เพื่อไม่ให้สับสน แต่ตนคิดว่าประชาชนจำโลโก้พรรคได้ หากได้เบอร์ 9 “อย่างที่ก้าวไกลให้ไทยก้าวหน้า” ก็จะดีผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้เตรียมตัวมาแตกต่างกับเมื่อวานหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า วันนี้เตรียมเอกสารมาสมัครเอง เมื่อวาน (วันที่ 3 เม.ย.66) เป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ “วันนี้พิธามาสมัครงานกับพี่น้องประชาชน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป”

เมื่อถามว่า กดดันหรือไม่ เพราะเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีกรณีพรรคไทยรักษาชาติแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ไม่กดดัน ที่ทุกคนคิดกันอาจจะไม่เป็นความจริงทั้งหมด ว่าเราเป็นพรรคส้มหล่น ต้องขอเรียนกับประชาชนว่า “พรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น” มีหลายพื้นที่ที่มีบ้านใหญ่ แต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ก็ชนะ ทำให้เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการการเมืองแบบใหม่ ต้องการปลี่ยนแปลงประเทศ ที่อยู่ในระบบอุปถัมภ์ และต้องการกระจายอำนาจ เลือกตั้งผู้ว่าราชการด้วยตนเอง และต้องการงบประมาณท้องถิ่นเพื่อจัดการด้วยตนเอง

เมื่อถามว่า มั่นใจว่ากระแสพรรคจะดีกว่าพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ดีขึ้นทุกวัน เราไม่ได้แข่งขันกับอนาคตใหม่ เราแข่งขันกับตนเอง พรรคอนาคตใหม่คือพรรคของเรา และเพื่อนของเราในตอนนี้ที่จะสนับสนุนให้เราสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับครั้งแรกที่เริ่มแคมเปญ ตนคิดว่าได้การตอบรับที่ดีมากขึ้นทุกวันที่เราหาเสียง

นายพิธา กล่าวต่อว่า และเรายังมีเวลาก่อนถึงการเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชน ที่จะทำให้ได้รับการยอมรับและทำให้ประชาชนเชื่อ เชื่อในสิ่งที่เราจะทำให้ประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ และหวังว่าในที่สุดจะได้รับโอกาส และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

เมื่อถามอีกว่า ส่งรายชื่อทั้งหมดกี่ชื่อ นายพิธา กล่าวว่า 92 คน ส่วนที่หายไป 2 คนจากการเปิดตัว เนื่องผู้ถอนตัวมีเหตุผลส่วนตัว ตนเชื่อว่า 92 คนที่มีอยู่ในตอนนี้ ตอบโจทย์ประเทศ โอกาสและความท้าทายของประเทศแน่นอน ไม่มีปัญหาภายในพรรคอย่างแน่นอน และเราก็ตั้งเป้าปาร์ตี้ลิสต์ทะลุ 30 คน ถ้าจำกัดแค่ 30 จะเป็นการทำลายขวัญกำลังใจของพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img