วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”บอก“รทสช.”จับได้หมายเลข 22 เลขคือเลข“ไม่เกี่ยวจะได้นั่งนายกฯเบิ้ล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”บอก“รทสช.”จับได้หมายเลข 22 เลขคือเลข“ไม่เกี่ยวจะได้นั่งนายกฯเบิ้ล”

ประยุทธ์’ บอก รทสช.จับได้เบอร์  22 ไม่เกี่ยวส่งนั่งนายกฯต่อหรือไม่  ย้ำขึ้นอยู่นโยบายหาเสียง -เลขก็คือเลขเอาไว้ให้คนเลือกตั้ง  เจอ ‘หลานทักษิณ’ตะโกนแทรกเลขตรงกับวันยึดอำนาจ

เมื่อเวลา 10.05 น. วันที่4 เม.ย.ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรครวมไทยสร้างชาติ จับสลากได้เหมายเลข 22 ว่า ทุกเลขดีหมด

เมื่อถามว่า ได้หมายเลข 22 จะสามารถทำให้กลับมาเป็นนายกฯได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวรอก่อน รอให้เลือกตั้งก่อน”

เมื่อถามว่า จะชูมือได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยกสองมือชูนิ้วคล้ายท่า Y2K ผู้สื่อข่าวจึงพยายามถามว่า จะทำถ้าคล้าย Y2K หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงทำ Y2K ค้างโชว์สื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บังเอิญเห็นจึงตะโกนแทรกขึ้นว่า “ได้เลข 22 ตรงกับวันยึดอำนาจรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว 

ต่อมาเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ว่า ขอกลับไปทำงานก่อนต้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เมื่อถามว่า ได้เบอร์ 22 จะเป็นสัญญาณของการได้เป็นนายกฯเบิ้ลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การได้เบอร์ 22 คงไม่เกี่ยวกับการที่จะได้เป็นนายกฯเบิ้ล เรื่องของเลขก็คือเลข เขาเอาไว้ให้คนเลือกตั้ง 

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำท่าหาเสียงเบอร์ 22 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่า Y2K

เมื่อถามว่า เบอร์ 22 พอใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็โอเค เลขอะไรก็ต้องโอเคอยู่แล้ว รู้สึกยินดีเลขอะไรก็เหมือนกัน หัวหน้าพรรคก็พอใจ ลูกพรรคก็พอใจ อยู่ที่ว่าต่อไปจะหาเสียงกันอย่างไรมากกว่า 

เมื่อถามต่อว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 รายชื่อ ส่งเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พร้อมเรียบร้อยทุกอย่าง ทำตามกฎระเบียบทุกประการ ประชาธิปไตยก็ต้องทำตามนั้น ก็ดีใจทุกพรรคก็มาร่วมกันทั้งหมด รู้จักกันทั้งนั้นส่วนใหญ่ 

เมื่อถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ ช่วงที่หัวหน้าพรรคขึ้นไปจับเบอร์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องตื่นเต้นอะไร อยู่จนป่านนี้แล้วจะตื่นเต้นอะไร เมื่อถามว่า เบอร์ 22 ถือว่าหาเสียงง่ายเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันไปทางนายพีระพันธุ์ พร้อมกล่าวว่า ก็ถามหัวหน้าพรรคดู 

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำท่าเบอร์ 22 อีกครั้ง ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ทำท่าโชว์สื่อด้วยการยกกำปั้นชูสองข้าง จากนั้นทำท่าชูสองนิ้วสองมือ และทำท่า Y2K ซึ่งระหว่างนี้ทีมรปภ.ได้พยายามกันสื่อมวลชนและบอกขอให้นายกฯเป็นการส่วนตัว ขณะที่สื่อมวลชนกล่าวว่า นายกฯเป็นนักการเมืองแล้ วอย่าเพิ่งส่วนตัว เวลานี้ให้สัมภาษณ์สื่อฯก่อน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เบอร์ 22 เลขที่ใกล้วันเกิดของตัวเองและการหาเสียงเป็นการหาเสียงให้ประชาชนเข้าใจบ้านเมืองเป็นมาอย่างไร คงไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขอย่างเดียว อยู่ที่นโยบายการหาเสียง

เมื่อถามต่อว่า หลังจากนี้พร้อมจะลงหาเสียงเต็มที่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทางพรรคจัดเวลาให้อยู่แล้ว  และยังไม่ขอพูดถึงการจับขั้วหลังการเลือกตั้ง 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล แต่ก่อนที่จะขึ้นรถมวลชนของพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมกันเปร่งเสียงตะโกนลุงป้อม 37 ถี่ๆ จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์หยุดฟัง พร้อมถามนายพีระพันธุ์ และน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเขาตะโกนว่าอะไร น.ส.ทิพานัน จึงกล่าวว่า กองเชียร์ของอีกพรรคหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img