วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“จิรายุ”อ้างคนใกล้ชิดรมต.ต่อสาย ขอรู้ข้อสอบ-โวฝ่ายค้านมีสมาธิดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ”อ้างคนใกล้ชิดรมต.ต่อสาย ขอรู้ข้อสอบ-โวฝ่ายค้านมีสมาธิดี

“จิรายุ” อ้าง “คนใกล้ชิดรมต.”ต่อสายขอรู้ข้อสอบศึกซักฟอก โวฝ่ายค้านมีสมาธิดี สติมั่นคง อย่าประท้วงมั่วๆ ย้ำญัตติไม่ได้พาดพิงสถาบัน หากคิดว่าไม่สมควร ประธานสภาฯก็ไม่ควรบรรจุ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า การอภิปรายครั้งนี้ มีคนโทรศัพท์หลากหลาย อยากบอกว่ารัฐมนตรีหลากหลายไม่ต้องโทรมาเคลียร์ หรือมีอะไรกับตนหรือเปล่า เพราะตนไม่เคยมีอะไรกับรัฐมนตรี แต่ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งการอภิปรายที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่าประชาชนให้ความสนใจ ว่ารัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายมีพฤติกรรมฉ้อฉลอย่างไร บางเรื่องยิ่งกว่าทุจริตเชิงนโยบาย มีการแบ่งงานกันทำ บางคนได้ดิบได้ดี แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจส.ส.รัฐบาลจะยกมือให้ผ่านได้ แต่ประชาชนเขาจะเป็นผู้ร่วมลงมติด้วย และมั่นใจว่าฝ่ายรัฐบาลซึ่งส่วนใหญ่เคยเป็นฝ่ายค้านคงรู้วิธีการทำงาน ถ้าจะมาประท้วงกันมั่วๆ ไม่มีข้อบังคับ เรื่องนี้ฝ่ายค้านเราสมาธิดี สติมั่นคง ประท้วงเท่าไหร่ยิ่งลดเวลาของรัฐบาลไปเอง และในฐานะที่เป็น 1 ในผู้อภิปรายในวันที่17 ก.พ.นี้ จะพูดถึงกระทรวงศึกษาธิการ คมนาคม และกระทรวงมหาดไทย และเตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีรัฐมนตรีมาเคลียร์หรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า ไม่มีรัฐมนตรีมาเคลียร์ แต่มีการต่อสายจากคนรู้จักรัฐมนตรี มาถึงเพื่อน พรรคพวกของตน โดยพยายามสอบถามข้อสอบว่า จะพูดเรื่องอะไร อาจจะรู้จากสื่อมวลชน แต่ทีเด็ดเป็นเรื่องที่มีข้อมูลที่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจมากพอสมควร ซึ่งฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นสมควรจะไว้วางใจหรือไม่

เมื่อถามว่า รัฐบาลขู่ประท้วงหากอ่านญัตติที่พาดพิงสถาบัน นายจิรายุ กล่าวว่า ญัตติไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายรัฐบาลพยายามบอกว่าเกี่ยวข้องกับสถาบัน เรื่องนี้รัฐบาลกำลังดูถูกพวกเดียวกัน หากคิดว่าไม่ควรบรรจุ ต้องไปต่อว่าประธานสภาฯและรองประธานสภาฯทั้งสองคน และไม่พาดพิงถึงพระมหากษัตริย์ แต่พาดพิงถึงตัวนายกรัฐมนตรี ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งเป็นคำถามที่สังคมอยากรู้ ฉะนั้นไม่ว่าจะประท้วงแบบไหน เป็นสิทธิ์ของส.ส.และจะพิสูจน์ว่าสังคมคิดเห็นอย่างไร และไม่กังวลที่ส.ส.รัฐบาลจะประท้วง เพราะแต่ละคน เพราะเป็นการตำหนิไร้สาระ หากประท้วงข้ามพรรค ตนจะไปจ่ายทิปและมีรางวัลให้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img