วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เผยรดน้ำขอพร“บิ๊กป้อม” อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ-สุขภาพแข็งแรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยรดน้ำขอพร“บิ๊กป้อม” อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ-สุขภาพแข็งแรง

นายกฯ เผยรดน้ำขอพร ‘บิ๊กป้อม’ อวยพรประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง บอกเรื่องการเมืองไม่อยากพูดมาก ย้อนถามนโยบายบางพรรคแก้ม.112 สมควรหรือไม่ -ทำเพื่ออะไร คนทั้งแผ่นดินเขาเทิดทูน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 เม.ย. ที่วัดหงส์รัตนรามราชวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเข้ารดน้ำขอพรพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรให้พรอย่างไรบ้างว่า สื่ออยากรู้ทุกเรื่อง ก็อวยพรให้ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง และเรื่องการเมืองไม่อยากพูดมาก

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ที่บางพรรค มีนโยบายหาเสียงแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วพวกเราคิดว่าอย่างไร ต้องถามสื่อฯว่าควรหรือไม่ ขอให้สื่อพูดดังๆ สื่อทั้งหมด เห็นควรหรือไม่ที่จะให้แก้ ถ้าไม่เห็นด้วยก็พูดดังๆ มัน ไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่เวลา คนทั้งแผ่นดินเขาเทิดทูน จะทำไปเพื่ออะไร

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้มาทำบุญมีความสุขหรือไม่ เพราะช่วงสงกรานต์ลงพื้นที่ประชาชนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมมีความสุขทุกวัน และวันนี้มีมากหน่อย เพราะมาไหว้พระ และพระทำให้เรามีสติ คำสอนของพระพุทธเจ้าสอนให้เราใจเย็น เห็นไหมว่าวันนี้ฉันอารมณ์เย็น และสงกรานต์ไม่เคยไปเที่ยวไหนเลย ทำแต่งาน”

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ติดอันดับคนอยากปะแป้งมากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข จะไปเยี่ยมพ่อแม่เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ขอให้มีการมีงานทำเหมือนเดิมและดีกว่าเดิมนโยบายของพรรคจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อให้ดีขึ้น

เมื่อถามด้วยว่า เพลงลุงตู่อยู่ไหน ติดหูคนเยอะมาก ท่อนสองแต่งเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “หรอ” จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ร้องเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน” อย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวว่า “วันนี้นอกเวลาราชการใช่หรือไม่” ถ้าเลือกลุงตู่ก็จะได้ลุงตู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) หรือ “เจ้าคุณมีชัย” เจ้าอาวาสวัด หงส์รัตนรามราชวรวิหารเปิดเผยว่า ได้ให้ศีลให้พรให้พล.อ.ประยุทธ์ทำให้ดีที่สุด

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นรถยนต์ โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่าขาเจ็บใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ถ้าไม่แข็งแรงก็กลับบ้านไป ถ้าอ่อนแอก็กลับบ้านไป แช่งฉันทุกวันเลยหรอ ประชาชนฉันไปเยี่ยมทุกวันทุกคืนอยู่แล้ว และสวดมนต์ให้ทำอะไรก็นึกถึง การที่ไปเยี่ยมทุกจังหวัด แม้ไม่ได้ไป แต่ก็ไปด้วยถนนหนทาง และรถไฟรางคู่ นี่คือไปเยี่ยมแล้ว เป็นการไปเยี่ยมแทนผลงานที่ปรากฏ และทุกคนก็เห็นว่านี่แหละใครเป็นคนทำ แล้วจะทำต่อหรือไม่ละ”

เมื่อถามอีกว่า ยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ชูกำปั้น พร้อมกล่าวว่า “ใช่ ยังแข็งแรงอยู่ ทำไมแช่งทุกวันเลยหรือ แข็งแรงและอารมณ์ดีด้วย

เมื่อถามด้วยว่า ใจสู้หรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้าใจไม่สู้ใจอยู่มา 8 ปีหรือ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img