วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”ยันไม่รู้ข่าว“มิน อ่อง หล่าย” ร้องไทยถอนชื่อลูกสาวออกจากคดียาเสพติด-ฟอกเงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ยันไม่รู้ข่าว“มิน อ่อง หล่าย” ร้องไทยถอนชื่อลูกสาวออกจากคดียาเสพติด-ฟอกเงิน

นายกฯ’ เผยไม่รู้ข่าว ‘มิน อ่อง หล่าย’ ร้องไทยถอนชื่อลูกสาวออกจากคดียาเสพติด-ฟอกเงิน ระบุจับ ‘มือแฮกเกอร์’ ผิดว่าไปตามผิดตามกฎหมา

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 เม.ย. ที่วัดหงส์รัตนรามราชวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ได้อธิฐานขอพรให้ประเทศชาติและประชาชน ชาติ ศาสน์กษัตริย์ และครอบครัวมีความสุขความปลอดภัย ประสบความสำเร็จในการทำงาน หากทำสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนก็ขอให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ ขอให้ทุกคนทำเรื่องเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการเลือกตั้ง ตนคิดว่าการทำความดีทำได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งใจทั้งจิตบริหารจิตใจตัวเองให้ดีแล้วกัน ตน พยายามควบคุมตรงนี้มาโดยตลอด สวดมนต์ตนก็พยายามสวดให้มาก และสวดมนต์มาหลายปีแล้ว ตนบวชมาแล้ว 4 ครั้ง

“ฉันยังไม่แก่มากขนาดนั้น ยังทำประโยชน์ได้พอสมควร สมองยังดีอยู่” พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นห่วงการเล่นสงกรานต์ในถนนข้าวสารหรือไม่ เพราะประชาชนไปเล่นกันเยอะมาก พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า “แล้วสื่อเป็นห่วงไหม” ทั้งนี้ ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งเขาได้มีการวางแผนต่างๆแล้วไม่อยากให้เป็นเหมือนอีแทวอน ประเทศเกาหลี แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคนด้วยว่าจะเชื่อฟังหรือไม่ ทุกอย่างมีระเบียบกติกาและมีกฎหมายทุกตัว แต่จะเชื่อฟังหรือไม่ เจ้าหน้าที่ 200 คนแต่คนเป็นพันเป็นหมื่นคน เขาจะไหวหรือไม่ ต้องช่วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ พระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) หรือ “เจ้าคุณมีชัย” เจ้าอาวาสวัด หงส์รัตนรามราชวรวิหาร ได้พรมน้ำมนต์ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีจับกุมมือแฮกเกอร์ ตำรวจอาจเข้าไปค้นในพื้นที่ทหารด้วยหรือไม่ เพราะว่าแฮกเกอร์เป็นทหารพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ค้นไป ตนบอกแล้วอะไรที่เกิดปัญหา ก็ต้องให้ความเป็นธรรม รวมถึงผู้ต้องหาด้วย ซึ่งเขามีกระบวนการอยู่

เมื่อถามย้ำว่า มีความกังวลว่าอาจจะมีคนช่วยเหลือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ช่วย แล้วใครจะช่วยล่ะ เรื่องนี้ไปเรื่องการกระทำผิดเป็นรายบุคคล กฎหมายมีอยู่แล้วสามารถที่จะแก้คดีได้ และมีทนายได้

เมื่อถามถึงกรณีสื่อเมียนมาเผยแพร่ข่าวมิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมา ร้องขอเป็นการส่วนตัวให้ทางการไทยถอนชื่อลูกสาวออกจากคดีในศาล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพ่อค้าอาวุธชาวเมียนมาที่ถูกตั้งข้อหาค้ายาเสพติดและฟอกเงิน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ใครบอก ยังไม่มี ยังไม่ได้ยินเลย การจะทำอะไรก็ตามต้องหาข้อเท็จจริงก่อน มีเอกสาร มีเรื่องมาหรือเปล่า ถ้าไม่มี ตนจะไปทำอะไรได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img