วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกHighlight“ปากพาไปหาคุก-จาบจ้วงสถาบัน” แรมโบ้งัด4คลิปฟ้องเจี๊ยบก้าวไกล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปากพาไปหาคุก-จาบจ้วงสถาบัน” แรมโบ้งัด4คลิปฟ้องเจี๊ยบก้าวไกล

“แรมโบ้” เดินหน้า หอบหลักฐาน 4 คลิป ลุยฟ้อง “เจี๊ยบ ก้าวไกล” ผิดม.112-พรบ.คอมพ์ หลังพบมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน แถมหนุนหลังม็อบราษฎร ยันนายกฯไม่ได้สั่งการ แต่เป็นเพราะ “ปากพาไปหาคุกเอง” ด้านเจ้าตัวโอดครวญ ชายชาติทหารรังแกนักการเมืองหญิง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ใช่ชายชาติทหาร สั่งให้ไปแจ้งความต่อนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ว่า พฤติกรรมของนางอมรัตน์ อภิปรายแล้วไม่จบ ยังไปโพสต์ต่อที่บ้านในเพจส่วนตัว กล่าวหาโจมตีนายกรัฐมนตรีและยังพยายามจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันตลอด ตนมีหลักฐานชัดเจน การที่ตนจะไปแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในวันนี้ ไม่ได้มีแค่คดีหมิ่นพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อย่างเดียว แต่จะแจ้งความคดีหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ด้วย

ทีมวอร์รูมมีหลักฐานหลายชิ้นและมีคลิปที่บันทึกเสียงไว้เรียบร้อย เห็นได้ชัดเจนว่า นางอมรัตน์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” และนายอานนท์ นำภา แกนนำราษฎร ในการชุมนุมล้มล้างสถาบัน หรือจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน ถือว่ามีความผิดตามมาตรา 112 โดยในคลิปที่นางอมรัตน์ไปร่วมชุมนุมกับ 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ไปหลายครั้ง ทั้งยังพบว่านางอมรัตน์มีพฤติกรรมสนับสนุนการชุมนุมที่ก้าวล่วงสถาบัน โดยการไปให้เงินกับนายเพนกวิน มีคลิปไว้หมดแล้วทั้งหมด 4 คลิป เพราะบุคคลใดก็ตามที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือสนับสนุนกลุ่มคนที่ทำผิดมาตรา 112 จะต้องถูกดำเนินคดี ฉะนั้นขอยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้ นายกฯไม่จำเป็นต้องสั่ง แต่วอร์รูมสามารถดำเนินการได้เอง นายกฯไม่ได้เป็นคนสั่ง“นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินการครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสกัดกั้น แต่เป็นลักษณะของการที่ ปากของนางอมรัตน์พาไปหาคุกเอง เพราะการกล่าวหรือการโพสต์ต่างๆ ไม่มีความระมัดระวัง โดยเฉพาะในเฟซบุ๊กจะเห็นชัดเจนว่า จะมีคำว่า “กล้ามาก เก่งมาก” ซึ่งมีเกือบทุกเพจ เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด เพราะเหมือนเป็นการล้อเลียนหรือหมิ่นสถาบันชัดเจน ไม่เหมาะสม ถือเป็นพฤติกรรมของส.ส.ที่ปากพาไปหาคุกเอง วิ่งไปมาตรา 112 เอง ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อส.ส.คนอื่นๆ ฝ่ายกฎหมายจะไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนางอมรัตน์ ทั้งพ.ร.บ.คอมฯและมาตรา 112 ในเวลา 13.00 น. วันเดียวกันนี้ที่ บก.ปอท.

แรมโบ้ : สุภรณ์ อัตถาวงศ์

ด้าน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ไม่มีความกังวลอะไร เพราะตนทำหน้าที่ตรวจสอบและอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้อภิปรายเพื่อยกย่อง หรือชื่นชมนายกฯ ข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อ ที่ได้อภิปราย นายกฯก็ไม่ได้ตอบในสภา อย่างข้อกล่าวหาทุจริตต่อหน้าที่ หนีภาษี ไม่ยื่นแบบภ.ง.ด.90 หรือหลังจากที่เกษียณอายุแล้ว ยังอยู่บ้านพักหลวง ถือเป็นประโยชน์อื่นใด ที่จะต้องมาคำนวณภาษี ถือเป็นรายได้พึงประเมิณ ต้องมายื่นแบบ ภ.ง.ด.90 นายกฯก็ไม่ได้นำหลักฐานมาแสดงในการชี้แจง และอยากให้นายกฯใช้เวลาที่เหลืออีก 2 วัน แก้ข้อกล่าวหาดีกว่า

การเป็นชายชาติทหาร ท่านทำกับนักการเมืองหญิง ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบท่าน ในญัตติตรวจสอบในสภา ท่านทำแบบนี้ กับฝ่ายที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหรือ? ในฐานะที่เป็นชายชาติทหาร และเคยกล่าวว่าเคารพและพร้อมให้ตรวจสอบ”นางอมรัตน์ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img