วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกHighlight“ไร้มารยาท-หัวเราะในสภา-ด่าคนอื่น” แรมโบ้กระซวกเจี๊ยบ‘หลบหลังม็อบ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไร้มารยาท-หัวเราะในสภา-ด่าคนอื่น” แรมโบ้กระซวกเจี๊ยบ‘หลบหลังม็อบ’

“แรมโบ้” จัดหนัก “เจี๊ยบก้าวไกล” ไร้มารยาท นั่งหัวเราะในสภา ขณะนายกฯชี้แจง ซัดคงติดนิสัย “หลบหลังม็อบ 3 นิ้ว” ทำให้ชอบหยาบคาย ไร้วุฒิภาวะ เหน็บแนม ตำหนิ ด่าทอคนอื่น ย้ำหากทำหน้าที่ส.ส.ในสภาไม่ได้ ก็ให้ลาออกไปอยู่กับม็อบ อย่ามากินเงินภาษีประชาชน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พฤติกรรมของนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในสภาฯ ช่วงระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ว่า ตนเองมองว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไร้มารยาทที่มานั่งหัวเราะเสียงดังในสภาฯ หากไม่สนใจที่จะอภิปรายฯหรือฟังบุคคลอื่นในการชี้แจง อยากจะพูดคุยหัวเราะเสียงดังก็ขอให้ออกจากห้องประชุมสภาฯไป หรือไม่ก็อย่ายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกเลย เพราะไม่เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ทำให้มองได้ว่า พฤติกรรมแบบนี้ของนางอมรัตน์ และส.ส.ก้าวไกล อยากใช้เวทีนี้เพื่อตำหนิ หรือด่าทอ เหน็บแหนมคนอื่น มากกว่าที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจให้อยู่ในประเด็น

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าที่นางอมรัตน์มีพฤติกรรมเช่นนี้ ก็อาจเป็นเพราะชอบอยู่กับม็อบ 3 นิ้ว ที่ชอบพูดจาหยาบคาย ไม่มีวุฒิภาวะหรือเป็นผู้ใหญ่ทั้งที่อายุมากแล้ว หากนางอมรรัตน์แค่ทำหน้าที่ ส.ส. ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนเองได้ไม่สมบูรณ์ ไม่ช่วยเหลือประชาชน ก็ขอให้ลาออกไป แล้วไปอยู่กับกลุ่มม็อบเลยจะดีกว่า อย่ามากินเงินภาษีของประชาชนอีกเลย

“นางอมรัตน์ไม่ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรี หรือแม้กระทั่งประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัยเลย จนนายชวนต้องออกมาพูดว่า ‘คุมความสงบเรียบร้อยทำได้ แต่คุมมารยาทเป็นเรื่องที่ยาก’ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า พฤติกรรมและมารยาทของนางอมรัตน์เป็นเช่นไร”นายสุภรณ์กล่าวและว่า ในส่วนการเข้าแจ้งความดำเนินคดีในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กับนางอมรรัตน์นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใคร แต่นางอมรัตน์มีพฤติกรรมที่มีความผิดและเข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย จึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

นายสุภรณ์ ยังกล่าวว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ต้องไปพาดพิงนายกฯ ในการแจ้งความดำเนินคดีกับนางอมรัตน์ เพราะนายกฯไม่ได้เป็นผู้สั่งการเรื่องนี้ แต่ตนในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรี ดำเนินการเองและมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรม ส.ส.คนนี้ที่ทั้งไร้มารยาท หยาบคาย ดูหมิ่นคนอื่น จาบจ้วงสถาบัน ซึ่งนายพิธาก็รู้อยู่แก่ใจ และเรื่องนี้ตนเองก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย เพราะคนแบบนี้ไม่สมควรให้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติในสภาฯ และจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างให้กับคนอื่นอีกต่อไป

ไปตามดูเฟซบุ๊กของส.ส.คนนี้ได้ว่า หลังการอภิปรายและก่อนการอภิปราย มีพฤติกรรมก้าวล่วงจาบจ้วงอย่างไร มีพฤติกรรมให้การสนับสนุนสมคบร่วมคิดให้คนออกมาชุมนุม ก้าวล่วงจาบจ้วงทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ตลอดมา คงอยากเดินเข้าคุกไปอยู่กับแกนนำม็อบเอง ไม่มีใครไปกลั่นแกล้งนางอมรัตน์ทั้งสิ้น เมื่อไม่เลือกเส้นทางเข้าสู่สภา แต่จะเลือกเส้นทางไปกินข้าวแดงในคุก ก็คงไม่มีใครช่วยได้“นายสุภรณ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ของนางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ด้วยภาพดังกล่าวและข้อความว่า…“ขำจนเต่าเดินหนี แมสหลุด”

ขอบคุณภาพจากเพจ EasyUkhon

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img