วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS‘ทักษิณ’ประกาศกลับส่งผลดีกับ‘รทสช.’ เชื่อสุดท้ายเหลือ2ฝ่าย‘พท.-ประยุทธ์’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทักษิณ’ประกาศกลับส่งผลดีกับ‘รทสช.’ เชื่อสุดท้ายเหลือ2ฝ่าย‘พท.-ประยุทธ์’

‘ธนกร’ มอง ‘ทักษิณ’ ประกาศกลับบ้าน ส่งผลดีกับรวมไทยสร้างชาติ ปลุกกระแสทำให้ประชาชนคิดถึง ‘พี่ตู่’ เชื่อสุดท้ายการเมืองจะเหลือสองฝ่าย ‘พท.-ประยุทธ์’ 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรค และหัวหน้าพรรค ก็ลงพื้นที่ทุกวัน รวมถึงมีการปราศรัยใหญ่ โดยในช่วงโค้งสุดท้าย ทีมยุทธศาสตร์พรรคจะมีแคมเปญออกมาซึ่งมีความเป็นมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้ และจากการลงพื้นที่ภาคใต้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ดี แม้แต่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ย้ายมารวมไทยสร้างชาติ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นปรากฎการณ์อย่างนี้ในพื้นที่ภาคใต้ อย่างบางพื้นที่ที่มีรถแห่ไปและประชาชนไม่ทราบ ก็มีการออกมาต้อนรับด้วย นี่จึงเชื่อว่าในพื้นที่ภาคใต้ความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์สูง 

ส่วนที่ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคอื่น จะถือว่าเป็นการละเลยการทำพื้นที่หรือไม่ นายธนกร ยืนยันว่า มีการลงไปแล้วครบทุกภาค แต่ช่วงสุดท้ายจะเน้นหนักไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์ อย่างวันที่ 3 พ.ค.ก็จะลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี และวันที่ 7 พ.ค.ก็จะลงพื้นที่จ.พังงาและจ.กระบี่ วันที่ 8 พ.ค.ลงไปจ.นราธิวาส ส่วนวันที่ 11 พ.ค.จะลงพื้นที จ.นครศรีธรรมราช และปิดท้ายการปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 12 พ.ค.

เมื่อถามว่า กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์อยากกลับมาเลี้ยงหลาน จะถือเป็นนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็คงมีส่วนที่มีนัยยะทางการเมืองบ้าน จริงๆ แล้วนายทักษิณ ก็ออกมาพูดแล้วหลายครั้ง แต่หากมองในมุมพรรครวมไทยสร้างชาติ การที่ออกมาพูดบ่อยๆ มันจะทำให้ประชาชนคิดถึง ‘พี่ตู่’ มากขึ้นและเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ 7-8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาทำอะไรไปบ้าง ถ้าอีกฝั่งออกมาพูดบ่อยๆ และเป็นคนที่มีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา ก็เชื่อว่าประชาชนจะนึกถึงพล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะส่งผลต่อการเลือกตั้งเช่นกันโดยไปในทางบวก

เมื่อถามว่า ส่วนการลงพื้นที่ยุทธศาสตร์ จะเป็นการให้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมเทคะแนนให้พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า สุดท้ายแล้วการเมืองก็จะบีบให้เหลือสองฝ่าย คือฝ่ายที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ และฝ่ายที่เลือกเพื่อไทย รวมถึงคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยและพรรคก้าวไกล เขาก็ตัดสินใจอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้วประชาชนก็จะตัดสินใจเหลือเพียง 2 ฝั่ง ทั้งนี้ตนมองว่า การที่นายทักษิณออกมาพูดบ่อยๆ จะทำให้การตัดสินใจของประชาชนง่ายขึ้น เพราะวันนี้ก็มี ‘พลังเงียบ’ อยู่เยอะ เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำงานต่อ และตนก็ยังนึกไม่ออกว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง ประเทศจะไปสู่จุดไหน มองว่าหลายคนก็ไม่มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน วันนี้ประชาชนมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ รวมถึงต่างชาติก็ชื่นชมประเทศไทย และตนก็อยากให้บ้านเมืองไปต่ออย่างมั่นคง

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายทักษิณออกมาพูดเช่นนี้ จะเป็นผลบวกหรือผลลบกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นผลบวก เรารู้อยู่แล้วคนไทยก็ทราบพรรคการเมืองบางพรรค ถูกกลไกปกคลุมด้วยอะไร ตนไม่อยากไปก้าวล่วง และพรรคการเมืองที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตย ก็ขอให้ไปดูว่าใช่หรือไม่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติมาตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน 

ส่วนนายทักษิณจะกลับไทยได้หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็กลับได้ตลอดเวลา แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img