วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘เศรษฐา’ลั่นกลางเวทีปราศัยโคราช ขอเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เศรษฐา’ลั่นกลางเวทีปราศัยโคราช ขอเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

พท.บุกปราศรัยโคราช ‘เศรษฐา’ ลั่นขอเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว หากเป็นรัฐบาลจะจัดโฉนดให้ประชาชน 50 ล้านไร่เพื่อให้มีที่ดินทำกิน พร้อมปลุกเลือกผู้สมัครยกจังหวัด

เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 6 พ.ค. พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยที่โรงเรียนครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อช่วยหาเสียงให้นายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาเขต 10 เบอร์ และนายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 11 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า จ.นครราชสีมามีประชากรรองเป็นอันดับสองของประเทศ ตนอยากเห็น จ.นครราชสีมาไปได้ไกลที่สุด ในอดีตมีนายกฯ ทำประโยชน์ให้จังหวัดนี้มโหฬาร พี่น้องอยู่ดีกินดี แต่รัฐบาลปัจจุบันมีความไม่พร้อม ทำให้การจัดสรรงบประมาณน้อยลง ประกอบกับ 8 ปีที่ผ่านมาเรามีรัฐบาลที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน มีรากฐานมาจากการปฏิวัติ พี่น้องเดือดร้อนเยอะ ยาเสพติดเยอะ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ พี่น้องไม่มีที่ดินทำกิน ดังนั้นหากพรรคพท.เป็นรัฐบาล เราจะจัดโฉนดให้พี่น้อง 50 ล้านไร่เพื่อให้มีที่ดินทำกิน เราเข้าใจความยากลำบากของพี่น้อง เราจะมอบให้อย่างมีศักดิ์ศรี นอกจากนี้เรามีนโยบายใหญ่ๆ ทั้งขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทในสี่ปี เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท เราจะเติมให้ครบ 2 หมื่นทุกเดือน รวมถึงกระเป๋าตังค์ดิจิทัล 1 หมื่นบาท

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เราอยากให้พี่น้องมีความหวัง เราจะเพิ่มราคาสินค้าเกษตรสามเท่า เราจะเปิดตลาดนำสินค้าของพี่น้องไปขายทั่วโลก เราจะใช้ปุ๋ยอินทรีย์แทนปุ๋ยเคมี ประสิทธิภาพดีกง่า รายได้สูงขึ้น นี่คือนโยบายดีๆ ที่ยึดโยงกับประชาชน ตนจึงอาสาเข้ามาเป็นายกฯ คนที่ 30 เพื่อให้พี่น้องหลุดจากหลุมดำของความยากจน นอกจากนี้รัฐบาลพรรคพท.จะจัดการให้มีรถไฟความเร็วสูง ให้จ.นครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการคมนาคมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจะส่งสินค้าผ่านลาวไปถึงจีนและกระจายไปทั่วโลก เราจะทำให้การขนส่งดีขึ้น ส่วนปัญหายาเสพติดเป็นศัตรูของอนาคตของชาติ ลูกหลานติดยาเยอะ รัฐบาลไม่สามารถจัดการปัญหาได้เบ็ดเสร็จ ผู้ค้ายาเราต้องจับมาประหารชีวิต นายกฯ จากพรรคพท.จะนั่งหัวโต๊ะจัดการแก้ปัญหายึดทรัพย์คนพวกนี้ให้ได้ เรื่องกัญชาเสรีก็อย่าให้ใครมามอมเมา กัญชาต้องเป็นเรื่องการแพทย์อย่างเดียว พรรคพท.ต่อต้านกัญชาเสรี

“เรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าเราไม่ได้ ส.ส.นครราชสีมาทั้ง 16 คน ผมในฐานะแคนดิเดตนายกฯ อยากเดินหน้าเข้าสู่ทำเนียบด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เราต้องการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เราต้องการเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล วันนี้ผมมาวิงวอนขอให้พี่น้องช่วยนำผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาคุณภาพทั้ง 16 คนจากพรรคพท.เดินหน้าอย่างมีเกียรติเข้าสู่สภา เพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้อง ดังนั้นวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.เข้าคูหากา พท.ทั้งสองใบให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img