วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”คัดค้านตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ย้ำชัด‘เลือกตั้งเสร็จไม่มีขั้วเก่า-ขั้วใหม่’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”คัดค้านตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ย้ำชัด‘เลือกตั้งเสร็จไม่มีขั้วเก่า-ขั้วใหม่’

“วราวุธ” ลั่น “ชทพ.” อัดโค้งสุดท้ายเคาะทุกประตูบ้านในสุพรรณบุรี ประกาศขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่มีขั้วเก่า-ขั้วใหม่

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 ที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 พร้อมแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไหว้ศาลเจ้าพ่อพญาจักร ในตลาดอู่ทอง และเดินพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายนพดล มาตรศรี ผู้ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 อ.อู่ทอง อ.สองพี่น้อง (เฉพาะเทศบาลต.ทุ่งคอกต.ทุ่งคอก ต.หนองบ่อ และต.บ่อสุพรรณ) เบอร์ 4

นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้พรรค ชทพ. ได้ลงพื้นที่ตลาดอู่ทอง สุพรรณบุรี ขอคะแนนเสียง ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวตลาดอู่ทองที่ให้ความเมตตา ตั้งแต่สมัยพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรค ชทพ. ยังมีความรักกันเหนียวแน่นทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรค ชทพ. จะสามารถเรียกคะแนนจากอ.อู่ทองให้กับผู้สมัครของพรรค อย่างไรก็ตาม ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ตนเองยังคงต้องช่วยลูกพรรคเคาะประตูบ้านในทุกเขตที่จ.สุพรรณบุรีเป็นพิเศษเพื่อให้ได้คะแนนมาอย่างเต็มที่ ส่วนบางเขตที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผู้สมัครของพรรคอื่นกับพรรคเรานั้น ตนก็จะเคาะประตูบ้านให้เต็มที่ เหมือนการหาเสียงของพรรค ชทพ. ในวันสุดท้ายจะเป็นวันที่ 12 พ.ค.โดยจะเดินตลาดที่อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ถือเป็นการปิดท้ายของการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายวราวุธ กล่าวว่า พรรค ชทพ. ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะทำให้นำไปสู่การยุบสภาณก่อนสิ้นปีนี้ การที่เราเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 66 แล้วไม่ถึง 6-8 เดือน ก็มายุบสภาฯอีก ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร อีกทั้งสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาล และทำให้ประเทศเสียเวลา เสียงบประมาณ ส่วนราชการก็จะชะงัก เพราะคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังทำอะไรมากไม่ได้ ประเทศชาติก็จะเหมือนถูกกดปุ่มหยุดสต็อปเอาไว้ชั่วคราว ดังนั้นอยากเห็นภาพของรัฐบาลเสียงข้างมากที่เกิน 250 เสียง

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสของขั้วเก่ากับขั้วใหม่เกิดขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า พอเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่มีขั้วเก่ากับขั้วใหม่หรอก จะมีแต่ขั้วไหนที่รวบรวมเสียงได้มากกว่า คือหัวใจ และขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img