วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"ธนกร" ชี้แนวคิดบางพรรคสุดโต่ง อันตรายพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร” ชี้แนวคิดบางพรรคสุดโต่ง อันตรายพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศ

“ธนกร” ยันรทสช.ดูแลค่าใช้จ่ายผู้สมัครส.ส.ทั้งหมด ห่วงบางพรรคมีแนวคิดสุดโต่งพยายามปรับเปลี่ยนประเทศ เป็นเรื่องอันตราย ขอปลุกพลังเงียบออกมาช่วยนายกฯ ให้ได้ไปต่อ พร้อมเผยเปิดตัวแคมเปญใหม่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย

วันที่ 9 พ.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงกรณีที่ผู้สมัครส.ส.ภายในพรรคระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ว่า การดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นไปตามกฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าพรรคดำเนินการทุกขั้นตอนตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ ซึ่งขณะนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะเลือกตั้งแล้ว ส่วนตัวจึงมองว่าไปมุ่งหาเสียงดีกว่า แม้ว่าที่ผ่านมาจะเห็นว่ากระแสของนายกรัฐมนตรีดีมากในทุกพื้นที่ แต่ขอย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า ให้ช่วยกันแสดงความรักชาติ ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับยึดมั่นในชาติ ศาสน์ พระมหากษัตริย์ โดยเลือก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้สมัครส.ส.ของพรรค ลงในบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ เพื่อให้เราได้เข้าไปทำให้ประเทศชาติไปต่อ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้ยิงแสงเลเซอร์เพื่อหาเสียงไปบนสะพานพระราม 8 นั้น นายธนกร กล่าวว่า   ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ จึงขอไปตรวจสอบก่อน ว่าแท้จริงแล้วใครเป็นคนทำ เพราะการโฆษณาหาเสียงจะต้องเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบของกกต. แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอะไรที่ไม่ถูกต้องพรรคคงไม่ทำอยู่แล้ว ดังนั้นก็ต้องไปดูว่าเป็นมาอย่างไร

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งทีมยุทธศาสตร์ของพรรคจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ออกมา เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่าตลอดเวลา 8 ปีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีทำอะไรไปบ้าง และเหตุผลใดเราจะต้องเลือกพลเอกประยุทธ์ ให้ไปต่อ แต่หากพบว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปตามกระแสผลโพลส่วนใหญ่ที่ออกมาจริง ตนมองว่าอันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากบางพรรคการเมืองสุดโต่งเกินไป และพยายามที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง รวมถึงเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศ ซึ่งประชาชนก็คงไม่ยอม เพราะเรามีความสุขแบบไทยไทยกันอยู่แล้ว และไม่ตรงกับสิ่งที่ควรจะเป็นไป จึงมองว่าประเทศไทยจำเป็นต้องมีลุงตู่ และมีเราก็ไม่มีนายเช่นกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ อีกครั้งว่าขอกลับบ้านก่อนวันที่ 17 ก.ค.นั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถือเป็นเรื่องของท่าน เราขอไม่ไปก้าวล่วงใดๆ แต่จะมีผลอะไรกับการเลือกตั้งหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มีผลหรอก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img