วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ปชป." โต้ "รักชนก" ปัด "สากล" นำภาพโป้แพร่สื่อโขเชียล บอกไม่นิยมทำรุนแรงต่อสตรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.” โต้ “รักชนก” ปัด “สากล” นำภาพโป้แพร่สื่อโขเชียล บอกไม่นิยมทำรุนแรงต่อสตรี

“ปชป.” โต้ “รักชนก” ปัด “สากล” นำภาพโป้แพร่สื่อโขเชียล รับเป็นฝีมือกลุ่มสนับสนุน จี้แก้ไขเนื้อหาขู่ฟ้องกกต.หลังกระทบคะแนนเสียง ลั่นไม่นิยมความรุนแรงต่อสตรี หนุนเอาผิดผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด

วันที่ 11 พ.ค.2566 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้กรณีที่ น.ส.รักชนก ศรีนอก ผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เพจเฟซบุ๊ก “รักชนก ศรีนอก – Rukchanok Srinork” ซึ่งปรากฎชื่อและหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ นายสากล ม่วงศิริ เขตบางบอน บางขุนเทียน เบอร์ 6 และมีข้อความทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดส่งผลต่อคะแนนนิยมในตัวผู้สมัครของพรรคและพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่า เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการแจ้งข้อมูลจากทีมงานของ นายสากล ม่วงศิริ ว่า นางสาวรักชนก ศรีนอก ได้นำภาพจากการสนทนาในไลน์กลุ่มของทีมม่วงศิริไปโพสต์ที่เพจของตนเอง พร้อมกับเขียนข้อความที่บิดเบือนให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่า นายสากล มีความเกี่ยวข้อง รวมถึงอ้างว่าผู้ส่งข้อความและภาพนั้นเป็นผู้ช่วยหาเสียงของนายสากล ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง หากน.ส.รักชนกต้องการโพสต์เนื้อหาเพื่อชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ก็ไม่ควรนำเนื้อหาในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องมานำเสนอ

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคได้ตรวจสอบกับนายสากลเป็นที่เรียบร้อย พบว่าผู้โพสต์ข้อความที่สร้างความเสียหายให้กับผู้สมัครพรรคก้าวไกลเป็นเพียงผู้สนับสนุนพรรค ไม่ใช่ผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้งตามที่น.ส.รักชนกกล่าวอ้าง จึงต้องการตั้งคำถามกลับไปยังน.ส.รักชนกว่า มีเจตนาเช่นไรจึงโพสต์ข้อความลักษณะที่ทำให้เกิดความเสียหายให้กับพรรค รวมถึงตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้งๆ ที่มิได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น กับกรณีที่เกิดขึ้น รวมทั้งนายสากล เองก็ถือว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว

“ขอเรียกร้องให้น.ส.รักชนก แก้ไขเนื้อหาให้ถูกต้องตามความเป็นจริง และไม่ใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้เพื่อหวังเรียกคะแนนเสียงให้กับตนเองและขอให้แก้ไขเนื้อหาให้ถูกต้องตามความเป็นจริง และหากยังไม่ดำเนินการแก้ไข พรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และร้องเรียนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เช่นกัน”นางรักชนก กล่าว 

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงต่อสตรีในทุกรูปแบบ  และมีจุดยืนในการให้ความสำคัญต่อการดูแลสิทธิสตรี ส่งเสริมการให้คุณค่าต่อเพศหญิง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่พาดพิงถึงแต่อย่างใด และส่วนตัวขอสนับสนุนให้น.ส.รักชนกดำเนินคดีกับผู้ที่นำภาพไปเผยแพร่ เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด และไม่ควรมีผู้หญิงคนใดต้องเป็นเหยื่อจากการกระทำที่ถือเป็นการด้อยค่า ให้ร้าย สร้างความเสื่อมเสีย โดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันทางการเมืองที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน ควรแข่งขันภายใต้กติกาการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img