วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight"จุรินทร์"ลั่นยังเดินในเส้นทางการเมืองต่อไป ไม่ว่าผลเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ลั่นยังเดินในเส้นทางการเมืองต่อไป ไม่ว่าผลเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร

ปชป.เหงาไร้แกนนำ-กองเชียร์ร่วมลุ้นผลเลือกตั้ง “จุรินทร์” ขอบคุณทุกคะแนนเสียง  ยันจะได้กี่ที่นั่งจะทำงานให้ดีที่สุด ลั่นผลจะเป็นอย่างไร ยังเดินในเส้นทางการเมืองไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

วันที่ 14 พ.ค.2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไร้เงาแกนนำคนสำคัญของพรรค  มีเพียงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และนายสุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะนโยบายด้านกทม. และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อบางส่วน เข้ามานั่งลุ้นผลนับคะแนนที่ตึก100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ขณะที่บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผมก็ไม่มีการตั้งจอโปรเจคเตอร์แสดงผลการนับคะแนน และแทบจะไม่มีประชาชนที่สนับสนุนพรรคมาร่วมลุ้นและให้กำลังใจพรรค แตกต่างจากในอดีต มีเพียงจัดเก้าอี้บางส่วนให้กับผู้มาติดตามผลการนับคะแนนหน้าจอทีวี หน้าบริเวณตึก100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช

จนเมื่อเวลา 17.45 น. นายจุรินทร์ ได้แถลงภายหลังที่มีการปิดการลงคะแนนเลือกตั้งว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามวิถีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และถือโอกาสขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อทุกคนด้วยความซาบซึ้งใจ ทั้งนี้พรรคยืนยันกับทุกคนว่าผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้สมกับที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ จะไม่ให้คะแนนจาก ประชาชนต้องสูญเปล่า

เมื่อถามว่าจากการติดตามการเลือกตั้งทั่วประเทศ มีการสังเกตอะไรเป็นนัยสำคัญบ้างหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะเพิ่งเริ่มนับคะแนน จึงขอพูดแค่นี้ก่อน

เมื่อถามว่า ขณะนี้เริ่มมีการเปิดผลโพลออกมาเผยแพร่ เกรงว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นตามนั้นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่าขอให้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจนก่อนเพราะสุดท้ายต้องอยู่ที่ผลการเลือกตั้ง

เมื่อถามกรณีที่นายจุรินทร์จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะมีการพิจารณาเรื่องของตำแหน่งหัวหน้าพรรคอย่างไร นายจุรินทร์กล่าวว่าเรื่องตำแหน่งหัวหน้าเป็นเรื่องภายในของพรรค แต่ตอนนี้ตนขอพูดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ประเทศ และระบบการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสุดของประเทศ

เมื่อถามวาาวันนี้บรรยากาศที่พรรคดูเงียบเหงา นายจุรินทร์กล่าวว่าก็เป็นปกติ
ตอนนี้แกนนำหลายคนยังอยู่ในพื้นที่เพื่อติดตามผลการเลือก ส่วนตนเป็นหัวหน้าก็ต้องมาเป็นหลักอยู่ที่พรรค ขณะนี้รอผลการเลือกตั้งออกมาตามข้อเท็จจริงก่อน หากผลออกมาอย่างเป็นทางการและถูกต้องก็ไม่มีใครหลีกเลี่ยงผลตรงนั้นได้อยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยอมรับ

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวชี้ชะตาหลายอย่าง รวมถึงอนาคตของนายจุรินทร์ในฐานะหัวหน้าพรรค รู้สึกกดดันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรกดดัน ตนอยู่กับการเมืองมาทั้งชีวิต ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรตนก็ไม่มีปัญหาอะไร ยังเดินในเส้นทางการเมืองต่อไป ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img