วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight ''ก้าวไกล''ประชุมกรรมการบริหารจัดตั้งรัฐบาล 15 พ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

 ”ก้าวไกล”ประชุมกรรมการบริหารจัดตั้งรัฐบาล 15 พ.ค.

”พิธา”ย้ำจุดยืนมีลุงไม่มีเรา พร้อมเซ็นเอ็มโอยูตั้งรัฐบาล นัดคุย 15พ.ค.กับคณะกรรมการบริหารพรรคเรื่องจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทย

ที่พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขอบคุณประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกล จะตั้งใจทำงานเต็มที่ แม้คะแนนยังนับไม่หมด ตอนนี้ขอประกาศว่า คะแนนรวมก้าวไกลน่าจะทะลุเกิน 100ที่นั่งไปแล้ว จากการโทร.ตามและเช็กแต่ละบอร์ดทั่วประเทศ มั่นใจชนะขาดแล้ว 72เขต อีก50เขตใกล้นับเสร็จมีคะแนนนำ รวม 120เขต

ส่วนบัญชีรายชื่ออยู่ที่ 35-40เขต มั่นใจจะบรรลุเป้าหมายหาเสียงเลือกตั้งเกิน 100เสียง และมีทิศทางที่ดีจะทะลุไปถึง 160เขตได้ หรืออาจทะลุมากกว่านั้นก็ได้ ส่วนผลการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแทบไม่มีเหลือแล้ว พรรคที่คะแนนเกิน 100แล้ว มีแค่พรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทย พรรครัฐบาลเดิมน่าจะยากมีเสียงเกิน 100 ไม่น่าจะมีรัฐบาลข้างน้อย คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานในการตั้งรัฐบาล 

จุดยืนก้าวไกลคือ มีลุงไม่มีเรา ไม่มีรวมไทยสร้างชาติและพลังประชารัฐในการตั้งรัฐบาลชองพรรคก้าวไกล และจะต้องมีเอ็มโอยูตั้งรัฐบาล ในวันที่ 15พ.ค.จะคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคเรื่องจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทย และทำเอ็มโอยูตั้งรัฐบาลมีการเปิดเผยต่อสาธารณชน ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นอันดับ1จะตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมทั้งหมดทุกพรรค

ขณะนี้ยังไม่มีการโทรศัพท์คุยกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ขณะที่คะแนนส.ส.กทม. ของพรรคก้าวไกลนั้น ได้รับการยืนยันว่า จะชนะเลือกตั้งทุกเขต ส่วนตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องรอให้นับคะแนนให้เสร็จก่อน ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นอันดับ1 ต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และตนจะเป็นนายกฯ

นายพิธากล่าวว่า ส่วนการตั้งรัฐบาลจะต้องคำนึงถึงการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ถ้านายทักษิณกลับมาสู่กระบวนการยุติธรรมจริงๆ ก็เป็นสิ่งที่พลเมืองควรได้รับ ไม่ใช่เฉพาะแค่นายทักษิณคนเดียว และเชื่อว่า การที่ทักษิณกลับมา จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ไม่ใช่ก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่ไม่มีความยุติธรรม ต้องมีความรับผิด รับชอบ จะต้องให้ระบบยุติธรรมเกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย แต่จะรับไม่ได้จริงๆถ้าอยู่ดีๆแล้วมีนายกฯเหนือเมฆเข้ามา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img