วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”เรียกร้อง“ภท.-ปชป.”โหวต“พิธา” เป็นนายกฯคนที่ 30 ไม่ต้องรอส.ว. 250 คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เรียกร้อง“ภท.-ปชป.”โหวต“พิธา” เป็นนายกฯคนที่ 30 ไม่ต้องรอส.ว. 250 คน

เศรษฐา’ เรียกร้อง ’ภท.-ปชป.’ โหวต เลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯคนที่ 30 ไม่ต้องง้อเสียง 250 ส.ว.จะทำให้มีความความภาคภูมิ พูดได้เต็มปากว่า Represent ประชาธิปไตยได้อย่างเต็มตัว ทำให้ประเทศได้ผู้นำที่พร้อมจะนำพาประเทศพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า พรรคก้าวไกลโตขึ้นมาจาก 81 คนในปี 62 มาเป็น 152 ในปี 66 (เลขล่าสุด) เลขจำนวน ส.ส. ที่พรรคก้าวไกลได้ เป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนว่าอุดมการณ์ แนวทางของพวกเขา ได้รับฉันทามติของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง เป็นปรากฏการณ์ที่ผมคิดว่าปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสังคมไทย

นายเศรษฐา ระบุว่า กลับมาที่พรรคที่ได้ ส.ส. ในสมัยนี้ หลายพรรคอย่างภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เคยแสดงจุดยืนว่าไม่สนับสนุนรัฐธรรมนูญ ปี 60 ที่ให้อำนาจ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายกฯ ตอนนี้เป็นเวลาที่พวกท่านต้องทำตามจุดยืนของพวกท่าน โหวตสนับสนุนนายกฯที่พรรคก้าวไกลเสนอ ซึ่งก็คือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้ได้เป็นนายกฯคนที่ 30 ตามกติการะบอบประชาธิปไตยอยางแท้จริง ไม่ต้องรอให้ ส.ว. 250 คนต้องออกเสียง 

“ทำให้ท่านได้ทำหน้าที่ของพรรคและนักการเมืองได้อย่างมีความสง่า มีความภาคภูมิ พูดได้เต็มปากว่า Represent ประชาธิปไตยได้อย่างเต็มตัว ทำให้ประเทศได้ผู้นำที่พร้อมจะนำพาประเทศพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสุขและการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชนทุกคน ทุกสิ่งอย่างที่พรรคทำ จะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในอนาคต การเพิกเฉยต่อหน้าที่เหล่านี้มีราคาแพงที่ต้องจ่ายในอนาคตครับ” นายเศรษฐา ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img