วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สุระ" เบรกทุกฝ่ายหยุดปั่นกระแส วอนเคารพปชต.-เจตนารมณ์ปชช.อย่าบิดเบือน เล่นนอกกติกา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุระ” เบรกทุกฝ่ายหยุดปั่นกระแส วอนเคารพปชต.-เจตนารมณ์ปชช.อย่าบิดเบือน เล่นนอกกติกา

“สุระ” กระตุก “กกต.” เร่งประกาศรับรอง ส.ส. คลายความกังวลของสังคม เบรกทุกฝ่ายหยุดปั่นกระแส ขวางตั้งรัฐบาล วอนเคารพเจตนารมณ์ประชาชน อย่าบิดเบือน เล่นนอกกติกา

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.66 นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา เปิดเผยว่า หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 ผู้คนในสังคม นักการเมือง ต่างส่งเสียงเรียกร้อง คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองส.ส. แม้กกต.มีขั้นตอนต่างๆอยู่พอสมควร แต่ในบางเขตเลือกตั้ง ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน และเพื่อให้คลายความกังวลของสังคม ขอให้เร่งดำเนินการรับรองส.ส. เพื่อนำไปสู่การเปิดประชุมสภาฯ เลือกประธานสภา รองประธานสภาฯได้ หรือดำเนินการเรื่องอื่นๆตามกระบวนการกฎหมายต่อไป 

นายสุระ กล่าวว่า ช่วงการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่แล้วเสร็จ นำมาสู่ข่าวลือ กระแสข่าวต่างๆ ดีลลับ การจับขั้วใหม่ตั้งรัฐบาล การสกัดขัดขวางบางพรรค บางคนไม่ให้ไปทำหน้าที่ ประกอบกับบางคนออกมาเสนอแนวคิด รัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งดูแล้วได้รับเสียงต่อต้านมากกว่า เห็นด้วย ทั้งนี้เมื่อผลการเลือกตั้งที่ออกมา เป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชน อยากให้พรรคใดเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศ ตอนนี้กำลังมีการเจรจา ประสานงานดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ควรปล่อยให้มีการดำเนินการไปตามครรลอง ส่วนการเสนอความเห็นที่นอกเหนือความต้องการ ตามเจตนารมณ์ของประชาชน นอกเหนือกติกา ถือว่าไม่เหมาะ ที่ผ่านมา มีหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัย การเสนอความเห็นหรือความพยายามดำเนินการบางอย่าง เพียงเพราะหวังให้ฝ่ายที่สนับสนุนได้รับชัยชนะ ไม่คำนึงถึงหลักประชาธิปไตย ไม่คำนึงถึงกติกา ความถูกต้อง

“ขอให้ทุกฝ่ายเคารพอำนาจและสิทธิประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการประชาชน ให้เป็นไปตามระบบขั้นตอนให้ไปว่ากันตามกฎหมาย ตามกระบวนการทางประชาธิปไตย ไม่ต้องการเห็นการบิดเบือน การเบี่ยงเบน เจตนารมณ์ของประชาชน”นายสุระ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img