วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”มั่นใจไม่อยู่ในโผครม.นั่งรองนายกฯ แน่นอน พร้อมให้กำลังใจ“พิธา”หุ้นสื่อไอทีวี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”มั่นใจไม่อยู่ในโผครม.นั่งรองนายกฯ แน่นอน พร้อมให้กำลังใจ“พิธา”หุ้นสื่อไอทีวี

เศรษฐา”ลั่นไม่อยู่ในโผครม.นั่งเก้าอี้รองนายกฯ แน่นอนและไม่ได้อยู่ในคณะที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งครม.พร้อมให้กำลังใจ ‘พิธา’ หุ้นสื่อไอทีวี

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่ไม่ตรงกับรายงานบันทึกการประชุม เรื่องสถานะไอทีวี ว่า ตนไม่เห็นด้วย หากมีการทำเอกสารปลอม ต้องให้ความยุติธรรมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะอย่างที่บอกว่าเราคือเป็นพรรคเบอร์สอง เราเป็นกำลังใจให้ ซึ่งคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังต้องทำงานต่อไป

เมื่อถามถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฎว่านายเศรษฐานั่งเก้าอี้รองนายกฯนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่พูดแทนตัวเองได้ ชัดเจนครับ ผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นแน่นอน และผมไม่ได้อยู่ในคณะที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งครม. ซึ่งผมก็เห็นโผนั้นเช่นกันที่บอกว่าผมเป็นรองนายกฯ แต่ไม่จริงหรอก”

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเสนอตำแหน่งนี้จริงๆ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีการคุย เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่ต้องไปคุยกัน หน้าที่ของตนคือการดูแลเรื่องการรีแบรนด์พรรค พท. และวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายเศรษฐาเดินทางมาถึงพรรค พท. ได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัวพร้อมถือหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ก่อนที่จะเข้าร้าน Think Lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มมิ้นต์ช็อก โดยได้กำชับพนักงานว่าไม่ใส่น้ำตาล ก่อนที่จะเดินขึ้นไปร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบาย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img