วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยนิด”ปัดตอบปมเอกสารไอทีวี ย้ำให้กำลังใจ ‘พิธา’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยนิด”ปัดตอบปมเอกสารไอทีวี ย้ำให้กำลังใจ ‘พิธา’

เศรษฐา’ คาด 1-2 สัปดาห์ แถลงความคืบหน้ารีแบรนด์พรรคได้ ปัดตอบปมเอกสารไอทีวี ย้ำให้กำลังใจ ‘พิธา’

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังการหารือกับกลุ่มสมาชิกสหกรณ์แท็กซี่ว่า ขณะนี้การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่จบสิ้น และตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่จะต่อรองตำแหน่กระทรวงต่างๆ แต่วันนี้พี่น้องสหกรณ์แท็กซี่ ซึ่งตนเคยไปหาเสียงไว้เมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เขายังมีความเตือนร้อนใจอยู่หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา หรือการแข่งขันกับบริษัทข้ามชาติที่ใช้เทคโลยีเข้ามาทำให้เขาสามารถทำกำไรได้ดีกว่า พี่น้องแท็กซี่ต้องทำงานหนักขึ้นถึง 14 ชม. ได้เงินกลับมาเมื่อหักลบกลบหนี้แล้วได้แค่ 200 กว่าบาท ทำให้ไม่พอกิน เป็นหน้าที่ที่พรรคการเมืองต้องเข้าไปดูแล ตนคิดว่าหากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จและพรรค พท. ได้รับมอบหมายจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ให้ดูเรื่องของกระทรวงคมนาคม ตนก็เชื่อว่าปัญหาที่ถูกหมักหมมมา 10 ปี ที่ไม่ได้มีการดูแลกันอย่างจริงใจจะสามารถนำมาแก้ไขได้ และหวังว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลให้จบได้เร็วๆ นี้

เมื่อถามว่า การแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรมจำเป็นที่พรรค พท. ต้องได้ตำแหน่งคมนาคมหรือไม่ หรือการเป็นพรรคร่วมก็สามารถแก้ไขได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการแก้ปัญหาที่จะเป็นรูปธรรมได้ เราต้องได้ดูกระทรวงคมนาคม แต่หากไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลนั้น ตนเชื่อว่านายพิธาคงมีความกังวลในเรื่องนี้อยู่ และคงมีการส่งผ่านไปคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อยู่ในรัฐบาลได้เหมือนกัน เพราะรัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตยก็จะเอาพี่น้องเป็นหลัก ภาคส่วนแท็กซี่ก็เป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญในภาคธุรกิจเหมือนกัน และเชื่อว่ารัฐบาลใหม่น่าจะให้ความสำคัญมาก

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของการรีแบนรด์พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ไปเรื่อยๆ เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ก็มาเรียนนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พท. ถึงความคืบหน้า คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็คงจะแถลงอะไรได้บ้าง ซึ่งการที่เราต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มีแค่เฉพาะการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์อย่างเดียว แต่ต้องเปลี่ยนวิธีการทำงาน และวิธีคิดด้วย ฉะนั้น คงต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อย ไม่ต้องห่วงรวดเร็วแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีการเผยแพร่เอกสารของไอทีวี มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีความคิดเห็นครับ ไม่เคยไปฟังข่าวเรื่องนี้ด้วยครับ ตนโฟกัสแค่เรื่องของพรรค พท. อย่างเดียว ก็ให้กำลังใจนายพิธา หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เรียบร้อย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img